Bạn đang ở: Trang chủ Tin tức - Sự kiện
Giáo dục tiêủ học

Tổng kết Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện" cấp Tiểu học năm học 2019-2020

PDF.InEmail

Thứ năm, 02 Tháng 7 2020 16:08

        Sáng ngày 02 tháng 7 năm 2020 tại hội trường Phòng GDĐT, Phòng GDĐT huyện Phú Ninh tổ chức tổng kết Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện" cấp Tiểu học năm học 2019-2020. Qua hội thi, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh trải nghiệm, vui chơi, thể hiện tinh thần đoàn kết, thân thiện trong nhà trường; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, phát triển năng lực hoạt động, trải nghiệm sáng tạo của thiếu nhi. Bên cạnh đó tạo dựng một không gian thân thiện, là nơi để giáo viên, học sinh giải trí, bồi dưỡng kiến thức, tham gia học tập, sáng tạo và phát triển tư duy góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh.

16 TK XDMT Tieu hoc

        Hội thi với 5 nội dung được tổ chức thực hiện, đó là: "Trường học thân thiện", "Lớp học thân thiện", "Thư viện thân thiện", "Không gian trò chơi dân gian thân thiện" và "Ý thức học sinh tham gia xây dựng môi trường giáo dục thân thiện". Đến nay, trường học, lớp học được thiết kế, trang trí bắt mắt; Thư viện trường học được đầu tư theo hướng thân thiện để các em có không gian đọc sách lý tưởng; các khu trò chơi dân gian được đầu tư khá bài bản, từ nhà chòi đến khu trò chơi tỉnh, trò chơi động, các vật dụng trò chơi dân gian, ... Các trường đã chọn vị trí phù hợp, đầu tư quy hoạch thư viện ngoài trời, có hướng dẫn sử dụng sách cụ thể; kẽ vẽ mảng tường bằng tranh truyện cổ tích khá công phu mang đậm nét dân gian và mang tính giáo dục cao.

        Qua gần một năm học tổ chức thực hiện, với tinh thần trách nhiệm và có sự đầu tư chiến lược; sự vận động vào cuộc của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường, của chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh, ... đến nay việc "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện" đã mang lại một diện mạo mới tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện.

        Tại buổi tổng kết Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện" cấp Tiểu học năm học 2019-2020, Ban tổ chức hội thi đã khen thưởng 18 giải ở các nội dung thi cho các trường đạt kết quả cao. Các đơn vị TH Võ Thị Sáu, TH Trần Quốc Toản, TH Nguyễn Duy Hiệu đã đạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn.

Tịnh Quang

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Ninh tổ chức tập huấn Chương trình GDPT 2018 cho cán bộ quản lý, giáo viên cấp học tiểu học

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 16 Tháng 12 2019 09:59 Thứ hai, 16 Tháng 12 2019 09:50

        Từ ngày 13/12, tại Phú Ninh, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức tập huấn - bồi dưỡng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường tiểu học trực thuộc.

34 1 tap huan CM TH

        Tham gia khóa tập huấn, học viên được báo cáo viên cung cấp những nội dung học tập thông qua tài liệu, bài giảng, video, thảo luận và trả lời các câu hỏi kiểm tra kiến thức.

        Trong thời gian tập huấn trực tiếp, học viên được tìm hiểu về những vấn đề cốt lõi của Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 từng bộ môn cụ thể; thực hành tạo ra các sản phẩm theo yêu cầu như: xây dựng kế hoạch bài học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; cách đánh giá năng lực học sinh; thực hành phát triển kế hoạch bài học.

34 2 tap huan CM TH

        Lớp tập huấn kéo dài nhiều đợt vào thứ 6, 7 hằng tuần. Sau khóa tập huấn, học viên sẽ hiểu rõ về tư tưởng chủ đạo, quan điểm phát triển và cấu trúc Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cùng những yêu cầu cần đạt về phẩm chất, năng lực, giáo dục tích hợp và phân hóa, giáo dục hướng nghiệp và giáo dục STEM, tính mở và linh hoạt của Chương trình.

        Tham dự khoá bồi dưỡng này, các CBQL, GV ngoài tích lũy các bài học và kinh nghiệm cho bản thân còn có nhiệm vụ trở về trường để thực hành giảng dạy triển khai tốt chương trình giáo dục phổ thông mới theo quy định.

Nguyễn Toàn

 
 

Hội thi Giao lưu tiếng Anh Tiểu học năm học 2017-2018

PDF.InEmail

Thứ tư, 11 Tháng 4 2018 10:04

        Nhằm tăng cường phát triển bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh; qua đó góp phần thúc đẩy việc đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp dạy học, đánh giá kết quả học tập và tạo điều kiện để nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh tại các trường tiểu học hiện nay. Ngày 07 tháng 4 năm 2018 Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức Hội thi giao lưu tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2017 - 2018.

        Tại hội thi, mỗi đội tham gia 3 phần thi: phần thi "Khởi động": chào hỏi và trình bày một tiết mục với nội dung tự chọn; phần thi "Xem video và trả lời câu hỏi": xem 3 video bằng tiếng Anh và trả lời 10 câu hỏi; và phần thi "Đoán chủ đề theo tranh": nhìn tranh và đưa ra chủ đề thích hợp bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

        Hội thi giao lưu tiếng Anh là một sân chơi sinh động, hấp dẫn, bổ ích; nhiều đơn vị đã đầu tư luyện tập và dàn dựng khá công phu như các tiết mục khởi động của TH Võ Thị Sáu, TH Trần Quốc Toản, TH Lê Lợi ... Qua hội thi lần này, học sinh có nhiều cơ hội để giao lưu, học hỏi, giao tiếp tiếng Anh dưới nhiều hình thức khác nhau, hội thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và trên hết là hiệu quả "nghe, nói, đọc, viết" , những kỹ năng quan trọng trong việc đào tạo tiếng Anh trong giai đoạn mới tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện.

13 giao luu TA 1

Kết quả toàn đoàn:

- Trường TH Võ Thị Sáu đạt giải nhất

- Trường TH Lê Hoàn đạt giải nhì

- Trường TH Lê Lợi đạt giải ba

Một số hình ảnh hoạt động giao lưu

13 giao luu TA 2

13 giao luu TA 3

13 giao luu TA 4

13 giao luu TA 5

13 giao luu TA 6

 

Trần Quang Tịnh

 
 

Khai mạc Hội thi Viết chữ đẹp cấp huyện năm học 2016-2017

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 21 Tháng 2 2017 10:31 Thứ ba, 21 Tháng 2 2017 09:39

        Sáng ngày 21/02/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Ninh khai mạc Hội thi Viết chữ đẹp năm học 2016-2017. 

        Về tham dự Hội thi có 130 học sinh và 26 giáo viên ở 13 trường Tiểu học trên địa bàn huyện.

        Tại buổi khai mạc, ông Hồ Đắc Thiện - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phát biểu động viên tinh thần, chúc các em và thầy cô giáo tham gia dự thi bình tĩnh, tự tin để dành kết quả tốt cho bản thân, lớp và trường.

 Untitled

Ông Hồ Đắc Thiện - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phát biểu tại buổi khai mạc

         Thông qua Hội thi giúp cho các em học sinh rèn luyện viết đúng, viết đẹp, viết đảm bảo tốc độ, điều này không chỉ tạo điều kiện cho các em học tốt các môn học mà thông qua đó giáo dục tính kiên trì cẩn thận, tinh thần kỷ luật và óc thẩm mỹ. Ngoài ra viết chữ đẹp còn nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chữ Việt và thể hiện sự gìn giữ giá trị Văn hóa Việt.

        Hội thi được tổ chức tại trường TH Võ Thị Sáu huyện Phú Ninh từ ngày 21/02/2017 đến ngày 25/02/2017.

Văn Thịnh

 

 
 

Ngày hội công nhận chương trình Rèn luyện đội viên và dự bị đội viên tại Liên đội trường TH Nguyễn Trãi

PDF.InEmail

Thứ hai, 30 Tháng 11 2015 10:41

        Ngày 28 tháng 11 năm 2015, Liên đội trường TH Nguyễn Trãi tổ chức "Ngày hội công nhận chương trình Rèn luyện đội viên và dự bị đội viên" năm học 2015-2016.

        Về dự ngày hội, có các đồng chí thường trực Hội đồng Đội huyện, chuyên viên phụ trách NGLL của Phòng GD&ĐT, Tổng phụ trách Đội các trường TH, THCS trên địa bàn huyện và Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm cùng toàn thể đội viên, nhi đồng trong trường đã về tham dự.

Dong dien1

Các em học sinh trường TH Nguyễn Trãi đồng diễn trong ngày Hội

        Ngày hội công nhận Chuyên hiệu "Rèn luyện đội viên" là dịp để các em đội viên giao lưu, học hỏi, qua đó nâng cao tính tự giác của đội viên và tính tự quản của tổ chức Đội, giúp cho đội viên rèn luyện, phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đây còn là dịp để công nhận, biểu dương, động viên các em đội viên, nhi đồng đã tích cực tham gia hoàn thành tốt các nội dung trong chương trình rèn luyện đội viên theo hạng tuổi. Đồng thời là cơ hội để các đơn vị cơ sở Đội được tham quan, học tập kinh nghiệm, để từ đó có những cách làm mới, hay và sáng tạo trong việc tổ chức ngày hội tại đơn vị mình.

Đọc thêm...

 
 

Trang 1 trong tổng số 2

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 526
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1176363
Hiện có 9 khách Trực tuyến