Bạn đang ở: Trang chủ Tin tức - Sự kiện
Giáo dục mầm non

Hội thi "Bé vui khỏe" cấp học mầm non năm học 2022-2023

PDF.InEmail

Thứ tư, 26 Tháng 4 2023 16:27

Nhằm đánh giá công tác nuôi dạy trẻ ở các trường mẫu giáo trên địa bàn huyện trong môi trường khoa học theo chương trình giáo dục mầm non, đồng thời tuyên truyền đến cộng đồng và các bậc phụ huynh về việc nuôi dạy con theo phương pháp khoa học giúp trẻ phát triển tốt về thể lực, về ngôn ngữ và tư duy. Sáng ngày 24 tháng 4 năm 2023 tại trường MG Ánh Dương, Phòng GDĐT huyện Phú Ninh tổ chức Hội thi "Bé vui khỏe"cấp học mầm non năm học 2022-2023.

9 1 Be vui khoe

Hội thi "Bé vui khỏe" cấp học mầm non năm học 2022-2023 có 11 trường Mẫu giáo trên địa bàn huyện tham gia với ba phần dự thi, đó là: Phần thi Đồng diễn; phần thi "trò chơi vận động tinh" và phần thi "trò chơi vận động cơ bản".

Tại hội thi lần này, tất cả các trường trên địa bàn huyện đã có nhiều nổ lực, đầu tư tập luyện, dàn dựng chương trình. Nhiều tiết mục đồng diễn với sự hồn nhiên, trong sáng của trẻ mầm non các em đã mang về hội thi bao sắc màu tuổi thơ. Trò chơi vận động tinh với chủ đề về "hoa, quả, con vật", bằng các hạt ngũ cốc - trẻ chọn và đính vào tranh thô sẵn có và các bé đã tạo ra những bức tranh thật ngộ ngĩnh dưới góc nhìn của trẻ thơ. Trong phần thi vận động cơ bản, với sự nhanh nhẹn, khéo léo trẻ chồng cốc bằng dây su và chuyền bóng bằng gậy để về đích; các trò chơi vận động đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng người xem.

9 2 Be vui khoe

Hội thi đã thành công tốt đẹp, với kết quả về phần thi đồng diễn: trường MG Hoa Mai và MG Anh Thơ đạt giải nhất, MG Ánh Dương và MG Tuổi Thơ đạt giải nhì, các trường MG Anh Đào, Ánh Hồng, Bình Minh đạt giải ba. Phần thi vận động cơ bản: trường MG Bình Minh đạt giải nhất; MG Ánh Hồng, Hoa Sen và Hoa Mai đạt giải Nhì; MG Họa Mi và Hướng Dương đạt giải ba. Phần thi vận động tinh: Trường MG Anh Đào đạt giải nhất; MG Bình Minh và Hoa Mai đạt giải nhì; MG Tuổi Thơ và Hướng Dương đạt giải ba. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải khuyến khích phần thi đồng diễn cho các đơn vị.

Về giải toàn đoàn: trường MG Bình Minh đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, trường MG Hoa Mai đạt giải nhì toàn đoàn và MG Anh Đào đạt giải ba toàn đoàn.

Tịnh Quang

 

Tổng kết Hội thi "Xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn - mô hình giáo dục ATGT" cấp học MN, NH 2021-2022

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 14 Tháng 1 2022 10:27 Thứ sáu, 14 Tháng 1 2022 10:21

Sáng ngày 14 tháng 01 năm 2022 tại hội trường Phòng GDĐT, Phòng GDĐT huyện Phú Ninh tổ chức tổng kết Hội thi "Xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn - mô hình giáo dục an toàn giao thông" cấp học mầm non, năm học 2021-2022. Qua hội thi, nhằm nâng cao chất lượng chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm; xây dựng môi trường giáo dục sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn, đem lại hứng thú cho trẻ trong học tập và vui chơi, từng bước xây dựng trường học đạt tiêu chuẩn "Trường học hạnh phúc". Bên cạnh đó, Hội thi còn tạo môi trường cho trẻ được trải nghiệm, hứng thú tham gia các hoạt động vui chơi, đặc biệt là xây dựng "Mô hình giáo dục ATGT" nhằm hình thành nhận thức, kỹ năng, thái độ cho trẻ về ATGT. Thông qua Hội thi, phát hiện và nhân rộng các kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình tốt trong công tác bảo đảm ATGT..

Hội thi với 2 nội dung: "Xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn" và "Mô hình giáo dục an toàn giao thông". Các trường có đầu tư xây dựng môi trường giáo dục an toàn, xanh sạch đẹp, nội dung phong phú, phù hợp với mầm non, tạo ấn tượng trong phụ huynh học sinh. Môi trường trong lớp được sắp xếp, trang trí phù hợp và an toàn với trẻ em. các khu vực/góc cho trẻ trải nghiệm, kích thích sự sáng tạo của trẻ: Thư viện của bé", "khu vui chơi cát, sỏi, nước", Vườn rau sạch cho bé", "bé vui đón tết"...

1 1 TK sang xanh MN

 

Đọc thêm...

 
 

Sinh hoạt giao lưu Câu lạc bộ các cơ sở mầm non tư thục xã Tam Thái

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 23 Tháng 12 2020 08:36 Thứ tư, 23 Tháng 12 2020 08:24

        Nhằm bồi dưỡng kiến thức cho giáo viên mầm non trong chăm sóc và giáo dục, trang bị cho trẻ về kỹ năng sống, phát triển năng lực cần thiết cho trẻ ở độ tuổi mầm non để góp phần chuẩn bị cho trẻ vào lớp một. Sáng ngày 20 tháng 12 năm 2020 tại trường MG Anh Đào, trường MG Anh Đào phối hợp với các trường, lớp tư thục trên địa bàn tổ chức buổi giao lưu sinh hoạt Câu lạc bộ các cơ sở mầm non tư thục xã Tam Thái năm học 2020-2021. Về dự với buổi giao lưu có bà Nguyễn Thị Nhàng – Trưởng phòng GDĐT huyện Phú Ninh, ông Ninh Đình Tâm – Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thái, 80 cán bộ quản lý các trường M ầm non công lập và tư thục trên địa bàn huyện, cùng cô trò của trường MG Anh Đào và các cơ sở mầm non tư thục xã Tam Thái.

28 Sinh CLB MN Tu thuc 2

        Chương trình giao lưu được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, về mái trường, thầy cô và được cô trò của các trường mầm non trên địa bàn biểu diễn. Trong chương trình sinh hoạt giao lưu, cô và trẻ đã cùng tổ chức các trò chơi dân gian khá thú vị, như trò chơi Kéo co, Cướp cờ, Họa sĩ mù, Kẹp bóng, ..., qua mỗi trò chơi đã mang đến cho các em sự thích thú nhất định, giáo dục trẻ sự nhanh nhẹn, thông minh, khéo léo, rèn luyện sức khỏe cho trẻ. Cũng trong chương trình sinh hoạt các cô giáo của trường Mầm non công lập và tư thục đã chia sẻ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ. Tại buổi sinh hoạt, lãnh đạo Phòng GDĐT, lãnh đạo UBND xã Tam Thái đã biểu dương sự nổ lực của CLB các trường mầm non xã Tam Thái và mong muốn trong thời gian tới các trường thực hiện tốt công tác chuyên môn và có sự gắn kết hơn giữa mầm non công lập và tư thục trong việc chăm sóc và giáo dục trẻ./.

28 2 Sinh CLB MN Tu thuc

Tịnh Quang

 
 

Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện nơi trải nghiệm của trẻ mầm non - huyện Phú Ninh

PDF.InEmail

Thứ hai, 08 Tháng 6 2020 14:57

        Ngày 05/5/2020 Phòng GDĐT Phú Ninh đã tổ chức tổng kết 5 năm "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016- 2020 và Hội thi "Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện" năm học 2019-2020, thời gian qua việc xây dựng môi trường giáo dục thân thiện tại các trường Mẫu giáo trên địa bàn huyện đã có nhiều khởi sắc, góp phần đắc lực cho công tác giáo dục trẻ ở bậc học mầm non.

13 1 xay dung truong than thien

Đọc thêm...

 
 

Trường MG Ánh Dương với Hội diễn văn nghệ "Nhịp điệu trẻ thơ"

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 25 Tháng 3 2019 13:51 Thứ hai, 25 Tháng 3 2019 10:12

        Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 3 lịch sử, và chào mừng trường MG Ánh Dương đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, tối ngày 24 tháng 3 năm 2019, trường MG Ánh Dương đã tổ chức đêm hội diễn văn nghệ "Nhịp điệu trẻ thơ" lần thứ 2 năm 2019.

5 1VN A Duong

        Qua đêm công diễn, với các tiết mục hát, múa, Aerobic... những diễn viên nhí, cùng với các cô giáo và phụ huynh của trẻ đã mang về hội diễn với những giai điệu rộn ràng, với bao sắc màu của trẻ thơ trong ngày hội lớn của quê hương đất nước.

5 2VN A Duong

5 3VN A Duong

        Tất cả các tiết mục được đầu tư dàn dựng khá tốt, chất lượng nghệ thuật cao đã đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của khán giả, tiêu biểu: tiết mục "Cánh đồng tuổi thơ" của lớp nhỡ 2, "Cô giáo em là hoa Êban" và tiết mục tốp ca "Thương lắm thầy cô ơi" của lớp lớn 3, tiết mục hát múa "Trống cơm" của lớp lớn 1... đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người xem trong đêm hội diễn./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Trang 1 trong tổng số 2

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lãng đãng chiều Phú Ninh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 526
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1176442
Hiện có 14 khách Trực tuyến