Bạn đang ở: Trang chủ Tin tức - Sự kiện
Tin tổng hợp

Cùng trải nghiệm với "Thư viện xanh" của trường THCS Nguyễn Hiền, Phú Ninh

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 14 Tháng 10 2020 10:16 Thứ tư, 14 Tháng 10 2020 10:14

        Năm học 2020-2021, "Thư viện xanh" của trường THCS Nguyễn Hiền chính thức đi vào hoạt động. Thư viện được đặt ở trung tâm sân trường, dưới nhiều tán cây che mát. Hằng tuần nhân viên thư viện bố trí số lượng đầu sách vào các tủ tại thư viện ngoài trời với nhiều chủ đề phong phú như: Em yêu khoa học, thiên nhiên kỳ thú, truyện Conan, tâm hồn cao thượng, trạng Quỷnh... Giờ ra chơi, các em tập trung dưới các tán cây, mỗi em chọn cho mình cuốn sách yêu thích để cùng trải nghiệm với kiến thức đầy bổ ích với những trang sách hay. Các em đọc sách rất thích thú, say mê. "Thư viện xanh" đã bước đầu phát huy tác dụng, thu hút học sinh nhà trường tham gia đọc sách nhiều hơn.

22 thu vien xanh

        Thư viện xanh đã đem lại niềm vui cho các em, được trải nghiệm nơi môi trường thân thiện. Những ánh mắt long lanh đảo trên những trang sách, ta tìm thấy sự hạnh phúc, đem lại niềm vui cho các em, để các em "mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

Nguyễn Thị Liên

 

Các trường TH, THCS huyện phát động hưởng ứng "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020".

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 05 Tháng 10 2020 14:42 Thứ hai, 05 Tháng 10 2020 14:31

        Sáng ngày 05 tháng 10 năm 2020 tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và các trường TH, THCS trên địa bàn huyện Phú Ninh đồng loạt tổ chức lễ phát động hưởng ứng "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020".

21 1 hoc tap suot doi

        Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 được diễn ra từ ngày 01đến ngày 10 tháng 10 năm 2020, với chủ đề "Chuyển đổi số thúc đẩy Học tập suốt đời", tại lễ phát động tại các trường trên địa bàn huyện, xoay quanh các chủ đề, như: Tầm quan trọng của học tập suốt đời cũng như vai trò của chuyển đổi số trong việc thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho mọi người; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện; tạo điều kiện để người học xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích (sách, báo, bài giảng điện tử...); khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học..., góp phần xây dựng cộng học tập trực tuyến ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng; triển khai các mô hình đọc sách chia sẻ tri thức liên thế hệ, luân chuyển sách, báo, tài liệu giấy và tài liệu số với nhau...

21 2 hoc tap suot doi

 

21 3 hoc tap suot doi

        Hòa chung với hoạt động hưởng ứng ở các đơn vị, tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, đơn vị được chọn tổ chức lễ phát động cấp huyện, với sự tham dự của đại biểu Phòng GD&ĐT, Phòng VHTT, đại biểu VNPT Phú Ninh, đại diện chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể của xã Tam Dân và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường đã tham gia hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề "Chuyển đổi số thúc đẩy Học tập suốt đời". Tại buổi lễ, nhà trường đã phát động phong trào thi đua "Ngày học tốt, giờ học tốt", "Tuần học tốt"; vai trò của Công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập... Cũng tại buổi lễ nhà trường đã tổ chức quyên góp sách để xây dựng "Tủ sách Đom Đóm" của Liên đội. Kết thúc Tuần lễ, Ban tổ chức sẽ khen thưởng cho cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020./.

Tịnh Quang

 
 

Hội thi làm lồng đèn và đồ chơi dân gian Tết Trung thu

PDF.InEmail

Thứ tư, 30 Tháng 9 2020 08:24

        Sáng ngày 29 tháng 9 năm 2020 tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Phú Ninh, Ban tổ chức Hội rằm Trung thu huyện Phú Ninh năm 2020 đã tổ chức Hội thi thiết kế làm lồng đèn và đồ chơi dân gian Trung thu năm 2020.

20 1 trung thu

 

20 2 trung thu

        Với niềm vui của tuổi thơ chào mừng một mùa Trung thu 2020, chào mừng năm học mới 2020-2021. Với tuổi thơ của 11 đơn vị trên toàn huyện đã về với hội thi bằng bàn tay khéo léo của mình, các em đã làm ra những chiếc lồng đèn ông Sao, Bánh ú, Kéo quân, chú Thỏ ngọc ... đến những đồ chơi dân gian như con Hạc, Cào cào, chong chóng, con Diều, xe lon... làm từ lá dứa, lá dừa, hạt xoài, đất nặn, giấy, các vật dụng tái chế... đã tô vẽ thêm nét đẹp của tuổi thơ huyện nhà và giáo dục cho các em về truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Ban tổ chức hội thi đã trao giải Nhất cho cơn vị xã Tam Thành, giải Nhì cho đơn vị xã Tam An, giải Ba cho đơn vị thị trấn Phú Thịnh và xã Tam Phước; ngoài ra ban tô chức cũng đã trao 07 giải khuyến khích cho các đơn vị./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Công ty Hon da Head Cotimex phối hợp với Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tổ chức ngoại khóa An toàn giao thông

PDF.InEmail

Thứ năm, 24 Tháng 9 2020 14:46

        Thực hiện chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Ninh về việc tăng cường triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong điều kiện diễn biến phước tạp của dịch bệnh Covid - 19;

19 1 ATGT

        Sáng ngày 21/9/2020Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi phối hợp với Công Ty Honda Cotimex tổ chức buổi ngoại khoá "Tuyên truyền về An toàn giao cho học sinh" năm học 2020-2021 và trao quà cho học sinh khó khăn của nhà trường. Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh được các tuyên truyền viên phổ biến các kiến thức quan trọng liên quan đến vấn đề an toàn giao thông hiện nay như: Nguyên nhân gây tai nạn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông, nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cách đeo mũ bảo hiểm đúng cách; cách lái xe an toàn; kỹ năng lái xe; các biển báo trong giao thông. Sau phần giới thiệu, được sự hướng dẫn của các tuyên truyền viên, các em học sinh được thực hành các kĩ năng như: Cách đeo mũ bảo hiểm đúng cách; kĩ năng lái xe an toàn.

19 2 ATGT

        Bên cạnh các hoạt động ngoại khóa, nhà trường đã tổ chức phát động học sinh thực hiện tốt phong trào "Toàn dân thực hiện văn hóa giao thông", trọng tâm là thực hiện "Văn hóa giao thông trong trường học" và một số cuộc thi như: An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ, Giao thông học đường, An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai...Qua các hoạt động tuyên truyền giáo dục An toàn giao thông đã nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm của thầy cô giáo và tập thể học sinh.

        Dịp này, Công ty Hon da Head Cotimex và Đoàn thanh niên xã Tam Dân đã tặng 25 xuất quà cho các em học sinh khó khăn trị giá 4 triệu đồng.

Hồ Văn Hiệp - THCS Nguyễn Văn Trỗi

 
 

Học sinh Phú Ninh náo nức ngày khai giảng năm học mới 2020 - 2021

PDF.InEmail

Thứ hai, 07 Tháng 9 2020 10:21

         Sáng ngày 5 tháng 9, cùng với học sinh cả nước, HS các cấp học từ MN đến THCS trên địa bàn huyện Phú Ninh tổ chức khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nên lễ khai giảng được tổ chức gọn nhẹ, chỉ có HS đầu cấp và một số em đại diện các lớp tham dự. Tuy vậy, không khí của ngày khai trường vẫn rộn ràng từ các ngã đường đến các trường, với sự náo nức của học sinh các lớp đầu cấp.

18 Khai giang

         Năm học 2020-2021, ngành GD-ĐT huyện song song thực hiện hai chương trình giáo dục phổ thông.Trong đó, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ lần đầu triển khai ở lớp 1. Năm học này với chủ đề xây dựng "Trường học hạnh phúc".

         Năm học 2020-2021, có 32 trường học với gần 12.500 học sinh. Để học sinh bước vào năm học mới an toàn, 100% trường học đã chuẩn bị các điều kiện phòng dịch.

         Lễ khai giảng năm học mới năm nay diễn ra ngắn gọn. Nhiều nhà trường đã tổ chức giãn cách học sinh để đảm bảo an toàn phòng dịch, không tổ chức diễu hành khi đón học sinh đầu cấp.

Nguyễn Toàn

 
 

Trang 18 trong tổng số 56

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lời Ru Xanh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 537
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1211143
Hiện có 13 khách Trực tuyến