Bạn đang ở: Trang chủ Tin tức - Sự kiện
Tin tổng hợp

Kiểm tra phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại huyện Phú Ninh

PDF.InEmail

Thứ ba, 22 Tháng 12 2020 16:31

        Sáng 17/12, Đoàn kiểm tra phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tỉnh đã kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại huyện Phú Ninh.

        Qua kiểm tra thực tế công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại một số xã, thị trấn và hồ sơ sổ sách công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của huyện Phú Ninh, đoàn đánh giá công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của huyện Phú Ninh đã luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự cố gắng, nhiệt tình của ban chỉ đạo, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường, sự đồng thuận của cộng đồng góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu của phổ cập giáodục,xóa mù chữ.

27 KT PCGD

        Ban chỉ đạo đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân để mọi người dân nhận thức được giáo dục là trách nhiệm của toàn xã hội. Các thành viên trong ban chỉ đạo đã phát huy vai trò chức năng nhiệm vụ, đặc biệt là các thành viên phụ trách các khối xóm. Các nhà trường đã thực hiện đúng quy chế chuyên môn, có những biện pháp tích cực nâng cao chất lượng dạy học, kích thích sự đam mê học tập của học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của huyện có trình độ, trình độ tay nghề vững, có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tỷ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn 77,2%.

        Chất lượng giáo dục của huyện ổn định: 100% trẻ em trong độ tuổi đến lớp mẫu giáo, tỷ lệ học sinh bỏ học thấp; số người trong độ tuổi từ 15-60 tuổi được công nhận đạt chuẩn biết chữ mức độ 2. Tỉ lệ trường đạt chuẩn quốc gia duy trì 30/32 trường, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động dạy học và giáo dục hàng năm được củng cố, tăng cường, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục và đào tạo trong thời kỳ đổi mới.

        Đối chiếu với các tiêu chuẩn và điều kiện đảm bảo thực hiện phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại Nghị định 20/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư 07/TT-BGDĐT, Đoàn đánh giá huyện Phú Ninh đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3 ở 10 xã, thị trấn, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.

Nguyễn Toàn

 

Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm học 2020 - 2021

PDF.InEmail

Thứ tư, 09 Tháng 12 2020 09:03

        Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020-2021, sáng ngày 08/12/2020 tại trường TH Nguyễn Duy Hiệu, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm học 2020 - 2021.

26 1 Khai mac GVDG Tieu hoc

Bà Nguyễn Thị Kim Chung - chuyên viên phụ trách Tiểu học triển khai một nội dung, quy chế Hội thi

        Hội thi năm nay có 37 giáo viên đến từ 11 trường tiểu học trên địa bàn huyện tham gia dự thi. Giáo viên dự thi sẽ trình bày biện pháp góp phần nâng cao công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở và dạy 1 tiết trên lớp theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi.

26 2 Khai mac GVDG Tieu hoc

Đọc thêm...

 
 

Trường TH Nguyễn Duy Hiệu và TH Nguyễn Trãi tổ chức Ngày hội tái chế "Hiệp sĩ Mizu bảo vệ môi trường"

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 07 Tháng 12 2020 08:44 Thứ hai, 07 Tháng 12 2020 08:39

        Nhằm nâng cao nhận thức, giúp các em học sinh nắm bắt những kiến thức liên quan đến vấn đề về nước sạch, rác thải và vệ sinh môi trường; tạo sân chơi để học sinh được giao lưu, học hỏi giúp các em xác định trách nghiệm của mình trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên nước. Truyền cảm hứng thúc đẩy hành động sáng kiến của các em nhỏ trong bảo vệ môi trường. Ngày hội tái chế "Hiệp sĩ Mizu bảo vệ môi trường" là một trong những chương trình nằm trong khuôn khổ chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch 2020". Được sự chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam và Hội đồng Đội huyện Phú Ninh, trong ngày 04 tháng 12 năm 2020, tại hai trường TH Nguyễn Duy Hiệu và TH Nguyễn Trãi đã tổ chức Ngày hội tái chế "Hiệp sĩ Mizu bảo vệ môi trường".

25 1 Ngai hoi tai che

        Từ các loại rác thải nhựa như ống hút, chai nhựa, giấy, bao ni lông..., giáo viên và học sinh tại hai trường đã tái chế thành những sản phẩm xinh xắn, hữu dụng, những bộ thời trang mát mắc và vô cùng thân thiện với môi trường, những mô hình đồ chơi, lọ hoa, xe rùa, thùng đựng rác ... Trong phần trình diễn thời trang từ vật liệu rác thải tái chế như thải túi lilon, áo mưa giấy màu, xốp màu ... các em như những hiệp sĩ Mizu về với thế giới đầy màu sắc của khu vườn cổ tích để truyền đi thông điệp "Hãy nói không với rác thải, em yêu nước sạch và bảo vệ môi trường".

25 2 Ngai hoi tai che

25 3 Ngai hoi tai che

        Ngoài ra, các em còn được tham gia phần thi Rung chuông vàng dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm và một số trò chơi tập thể tìm hiểu về kiến thức, kỹ năng, bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường liên quan đến nguồn nước để học sinh toàn trường tham gia. Hy vọng qua Ngày hội này, với nhiều hoạt động bổ ích sẽ góp phần giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh, cũng như bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2020-2021.

PDF.InEmail

Thứ năm, 03 Tháng 12 2020 16:14

        Sau hơn 2 tuần (từ ngày 09/11 đến 25/11/2020) triển khai. Hôm nay, ngày 03/12/2020, Phòng GDĐT huyện tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2020-2021. Hội thi năm nay có 46 thí sinh là các thầy giáo, cô giáo được tuyển chọn từ các trường THCS trên địa bàn tham gia dự thi cấp huyện ở tất cả 13 bộ môn.

24 1 GVDG THCS

        Trong quá trình diễn ra hội thi, các giáo viên đều có tinh thần tích cực, chuẩn bị chu đáo cho bài giảng, phương pháp phù hợp với từng bộ môn, từng tài liệu dạy học, thể hiện ý thức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao. Hầu hết các tiết dạy đều đảm bảo được nội dung trọng tâm của bài dạy, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, tính chính xác, khoa học, hệ thống. Chú trọng tính giáo dục và gắn bài giảng với thực tiễn. Có những tiết dạy đã tạo được không khí học tập sôi động, hào hứng, học sinh hoạt động tích cực, được động viên, khuyến khích bằng nhiều hình thức, được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm. Đa số các tiết dạy đều được ứng dụng CNTT, đã sử dụng thành công và hiệu quả các thiết bị và đồ dùng dạy học, giúp cho bài giảng trở nên trực quan, sinh động và hấp dẫn.

24 2 GVDG THCS

        Kết quả toàn Hội thi có 43/46 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện và có 04 giáo viên được khen thưởng đạt thành tích xuất sắc tại hội thi. Sau Hội thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục lựa chọn, bồi dưỡng giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đồng thời phổ biến kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng giảng dạy góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo.

Thịnh Nguyễn Văn

 
 

Chương trình "Về với học sinh vùng cao" tại huyện Phước Sơn

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 27 Tháng 11 2020 09:48 Thứ sáu, 27 Tháng 11 2020 09:40

        Nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện miền núi có điều kiện tốt nhất để đến trường, đặc biệt tại các trường bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 5 và số 9 vừa qua; thông qua hoạt động nhằm tăng cường giáo dục giá trị sống và nếp sống đẹp cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh đã phát động thực hiện Chương trình "Hướng về học sinh vùng cao" năm học 2020-2021 tại các trường MG, TH, THCS trên địa bàn huyện.

23 1 Phuoc Son

        Chương trình đã phát động, kêu gọi, vận động các bậc phụ huynh, giáo viên và các em học sinh tại các trường học cùng chung tay quyên góp tập vở, sách giáo khoa cũ, dụng cụ học tập, máy tính bỏ túi, quần áo, nhu yếu phẩm... Qua gần 2 tháng phát động, ngày 26 tháng 11 năm 2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Ninh đã tổ chức chuyến công tác đến huyện Phước Sơn để trao những phần quà từ chương trình vận động của thầy và trò huyện Phú Ninh.

23 2 Phuoc Son

        Trong chương trình, đoàn công tác đã trao cho các em học sinh huyện Phước sơn 4022 tập vở, hơn 10 nghìn cuốn sách giáo khoa còn sử dụng được, gần 100 bộ quàn áo mới, 600 áo ấm, hơn 5.000 quần áo cũ, 2.500 đồ dùng học tập các loại (bút, thước, bảng con,...), 22 máy tính bỏ túi. Ngoài ra đoàn còn trao các nhu yếu phẩm như mì tôm, gạo, lương khô, sửa... và 20 triệu để giúp các em học sinh của huyện Phước Sơn vượt qua khó khăn của bão lũ để học tập tốt./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Trang 17 trong tổng số 56

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lãng đãng chiều Phú Ninh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 537
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1211178
Hiện có 9 khách Trực tuyến