Bạn đang ở: Trang chủ

Tin tức - Sự kiện

Khai trương dự án Thư viện ước mơ tại trương TH Trần Quốc Toản

PDF.InEmail

Thứ hai, 18 Tháng 1 2021 14:25

        Nhằm góp phần đẩy mạnh công tác dạy và học của nhà trường, nhất là giúp các em có một môi trường đọc sách tốt nhất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; chiều ngày 16 tháng 01 năm 2021 tại trường TH Trần Quốc Toản, Công ty TNHH xã hội Thư viện ước mơ đã phối hợp với nhà trường tổ chức buổi lễ khai trương Dự án Thư viện ước mơ.

3 1 Thu vien

        Thư viện ước mơ là dự án cộng đồng với mục tiêu kết nối và phát triển hệ thống thư viện miễn phí cho trẻ em nghèo tại các khu vực khó khăn về kinh tế. Thư Viện Ước Mơ không dừng lại ở ý tưởng là thư viện đọc sách, mà là trung tâm hoạt động cộng đồng bao gồm lớp học và hoạt động nghệ thuật miễn phí như hội hoạ, âm nhạc, nhiếp ảnh, quay phim.... Qua hoạt động nghệ thuật tại dự án với hoài bão đưa các em đến với chân thiện mỹ, đến với những ước mơ của tâm hồn trẻ thơ rộng mở, biết yêu thương, chia sẻ và hướng về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

3 2 Thu vien

3 3 Thu vien

        Chương trình tài trợ của dự án tại trường TH Trần Quốc Toản, gồm: Kệ sách, bàn ghế, sách và hỗ trợ các hoạt động có liên quan đến dự án, thời gian tài trợ là 5 năm. Việc tài trợ Thư viện ước mơ tại trường đáp ứng được nhu cầu đọc sách và hoạt động nghệ thuật của thầy và trò nhà trường. Các em có được môi trường đọc sách khang trang, không gian đọc thoải mái; sách được sắp xếp khoa học và đặc biệt là có thể dễ dàng lựa chọn những quyển sách phù hợp với nhu cầu đọc của mình. Hy vọng, dự án Thư viện ước mơ trong 5 năm tới sẽ là cầu nối dẫn các em đến với tri thức và hoạt động nghệ thuật./.

Trần Quang Tịnh

 

Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm học 2020-2021

PDF.InEmail

Thứ sáu, 08 Tháng 1 2021 09:09

        Sau gần một tháng tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm học 2020-2021, chiều ngày 07 tháng 01 năm 2021 tại trường TH Nguyễn Duy Hiệu, Phòng GDĐT huyện Phú Ninh tổ chức buổi tổng kết và trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại hội thi.

2 1 TK GVDG TH

        Tại hội thi lần này, có 37 thầy cô giáo được tuyển chọn từ 11 trường tiểu học trên địa bàn huyện về tham gia hội thi. Hội thi được tổ chức qua hai vòng thi: Phần thi báo cáo giải pháp: mỗi giáo viên trình bày giải pháp đổi mới, sáng tạo trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và giải pháp phải tính thuyết phục, minh chứng cho chất lượng học tập của học sinh khi áp dụng; Phần thi thực hành: mỗi giáo viên được thực hành một tiết dạy trên lớp gắn với thời gian thực hiện chương trình dạy học.

        Với tay nghề vững vàng, với sự đầu tư trong sưu tầm tư liệu, soạn bài giảng của mình, các thầy cô giáo đã mang về hội thi những tiết dạy sinh động, đầy tính giáo dục, phát huy tình tích cực, sáng tạo của học sinh. Tiêu biểu như các thầy cô giáo Châu Thị Thanh Bình (TH Nguyễn Huệ), Nguyễn Thị Minh Huệ (TH Lê Văn Tám), Huỳnh Bá Lâm (TH Lê Lợi), Thái Thị Hạnh (TH Lê Hoàn), Nguyễn Hạ Nhi (TH Võ Thị Sáu), Lê Thị Lệ Quyên (TH Thái Phiên), Ngô Thị Thùy (TH Lê Văn Tám), Đỗ Thị Thu Thủy (TH Võ Thị Sáu).

2 2 TK GVDG TH

2 3 TK GVDG TH

        Ban tổ chức hội thi đã trao giấy chứng nhận cho 36 thầy cô giáo được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2020-2021 và trao giấy khen cho 08 thầy cô giáo đạt kết quả xuất sắc tại hội thi./.

Tịnh Quang

 
 

Tổng kết, trao thưởng Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non năm học 2020-2021

PDF.InEmail

Thứ tư, 06 Tháng 1 2021 15:24

        Thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, sáng ngày 06 tháng 01 năm 2021 tại trường MG Ánh Dương, Phòng GDĐT huyện Phú Ninh tổ chức buổi tổng kết và trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non năm học 2020-2021. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non là một hoạt động nhằm đánh giá tình hình thực hiện chương trình giáo dcuj mầm non; khuyến khích giáo viên thể hiện tài năng, sáng tạo, tinh thần tự học tự rèn, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường học.

1 1 GVDG Mam non

        Hội thi được tổ chức trong tháng 12 năm 2020, tại hội thi lần này có 24 cô giáo được tuyển chọn từ 11 trường mẫu giáo trên địa bàn huyện về tham gia hội thi. Hội thi được tổ chức qua hai vòng thi: Phần thi báo cáo: mỗi giáo viên trình bày giải pháp đổi mới, sáng tạo trong dạy học nhằm đem lại hiệu quả thiết thực tại đơn vị công các và có tính thuyết phục, minh chứng về sự tiến bộ của trẻ khi áp dụng; Phần thi thực hành: mỗi giáo viên được thực hành một hoạt động giáo dục trên lớp do Ban tổ chức đế ra. Với tay nghề vững vàng, với sự quyết tâm cao của mình, giáo viên cấp học mầm non đã mang về hội thi những giờ dạy sinh động, đầy tính giáo dục, sự hiểu biết về bậc học giáo dục mầm non.

1 2 GVDG Mam non

        Kết quả hội thi, Ban tổ chức Hội thi đã trao 02 giải nhì cho cô giáo Trương Thị Diễm (MG Ánh Dương) và cô Phạm Thị Dung (MG Hướng Dương); 02 giải ba và 04 giải khuyến khích cho các cô giáo đạt thành tích cao tại hội thi. Các trường MG Ánh Dương đạt giải Nhất toàn đoàn, trường MG Họa Mi đạt giải Nhì toàn đoàn và hai trường MG Ánh Hồng và MG Hướng Dương đạt giải Ba toàn đoàn./.

Tịnh Quang

 
 

Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 23 Tháng 12 2020 08:46 Thứ tư, 23 Tháng 12 2020 08:36

        Nhằm nâng cao nhận thức, giúp các em học sinh nắm bắt những kiến thức liên quan đến vấn đề về trẻ em, ngày 18 tháng 12 năm 2020, tại hai trường THCS Phan Tây Hồ và THCS Nguyễn Văn Trỗi, Phòng GDĐT phối hợp với Phòng LĐTB và XH tổ chức hai lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em cho nhóm trẻ em nòng cốt.

29 tap huan tre em nong cot

        Mỗi lớp tập huấn gồm 75 học sinh, là những em cán bộ chỉ huy Liên đội, Chi đội hoặc đội viên có khả năng thuyết trình, phản biện, làm việc nhóm, tự tin, mạnh dạn và yêu thích các hoạt động xã hội.

        Tại hai lớp tập huấn các em đã được báo cáo viên của Sở LDTB và XH tỉnh Quảng Nam hướng dẫn, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật trẻ em; trang bị cho các em kiến thức phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em; kiến thức, kỹ năng thực hiện quyền tham gia trẻ em. Các em được nghe giới thiệu nội dung và cách thức hoạt động của các mô hình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tại trường học và cộng đồng. Trong chương trình tập huấn các em tự làm việc nhóm để xây dựng kế hoạch, mô hình, cách làm hay để thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em tại trường học và cộng đồng. Sau lớp tập huấn này, các em đã thể hiện sự quyết tâm sẽ trở thành nhóm trẻ em nòng cốt để tuyên truyền những kiến thức đã học được đến với các bạn trong nhà trường và cộng đồng./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Kiểm tra phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại huyện Phú Ninh

PDF.InEmail

Thứ ba, 22 Tháng 12 2020 16:31

        Sáng 17/12, Đoàn kiểm tra phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tỉnh đã kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại huyện Phú Ninh.

        Qua kiểm tra thực tế công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại một số xã, thị trấn và hồ sơ sổ sách công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của huyện Phú Ninh, đoàn đánh giá công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ của huyện Phú Ninh đã luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự cố gắng, nhiệt tình của ban chỉ đạo, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường, sự đồng thuận của cộng đồng góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu của phổ cập giáodục,xóa mù chữ.

27 KT PCGD

        Ban chỉ đạo đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân để mọi người dân nhận thức được giáo dục là trách nhiệm của toàn xã hội. Các thành viên trong ban chỉ đạo đã phát huy vai trò chức năng nhiệm vụ, đặc biệt là các thành viên phụ trách các khối xóm. Các nhà trường đã thực hiện đúng quy chế chuyên môn, có những biện pháp tích cực nâng cao chất lượng dạy học, kích thích sự đam mê học tập của học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của huyện có trình độ, trình độ tay nghề vững, có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tỷ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn 77,2%.

        Chất lượng giáo dục của huyện ổn định: 100% trẻ em trong độ tuổi đến lớp mẫu giáo, tỷ lệ học sinh bỏ học thấp; số người trong độ tuổi từ 15-60 tuổi được công nhận đạt chuẩn biết chữ mức độ 2. Tỉ lệ trường đạt chuẩn quốc gia duy trì 30/32 trường, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động dạy học và giáo dục hàng năm được củng cố, tăng cường, cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục và đào tạo trong thời kỳ đổi mới.

        Đối chiếu với các tiêu chuẩn và điều kiện đảm bảo thực hiện phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tại Nghị định 20/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư 07/TT-BGDĐT, Đoàn đánh giá huyện Phú Ninh đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3 ở 10 xã, thị trấn, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.

Nguyễn Toàn

 
 

Trang 11 trong tổng số 38

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lời Ru Xanh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 532
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1200019
Hiện có 10 khách Trực tuyến