Bạn đang ở: Trang chủ Tin tức - Sự kiện
Giáo dục THCS

Liên Đội THCS Tam Lộc tổ chức ngày Hội “ Thiếu nhi vui khỏe – tiến bước lên Đoàn” và Hội thi vẽ tranh “ Mizuiku- em yêu nước sạch”

PDF.InEmail

Thứ hai, 25 Tháng 3 2019 14:00

        Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và 44 năm ngày giải phóng quê hương tỉnh Quảng Nam và huyện Phú Ninh (24/3/1975 – 24/3/2019). Sáng ngày 23/3/2019, Liên Đội THCS Tam Lộc tổ chức ngày Hội " Thiếu nhi vui khỏe – tiến bước lên Đoàn" và Hội thi vẽ tranh " Mizuiku- em yêu nước sạch". Ngày hội được tổ chức với các nội dung như: Thi NTĐ – MHTT, các trò chơi dân gian: nhảy bao bố, đỗ nước vào chai. Ngày hội được tổ chức với sự tham gia của tất cả các thầy cô giáo là CB-GV- NV và học sinh của toàn trường. Trong ngày Hội, Liên đội đã đón tiếp sự có mặt đ/c Huỳnh Đức Trí – Phó bí thư huyện đoàn Phú Ninh đã về cổ vũ và chúc mừng Liên đội đã. Trước đó, chiều ngày 22/3/2019 Liên đội đã phối hợp với BTV đoàn xã tổ chức kết nạp cho 20 đội viên khối 9 được đứng vào hàng ngũ của Đoàn tại nhà thờ cụ Phan Châu Trinh.

8 1 Tam Loc

        Ngày hội diễn ra với tình thần vui tươi, đoàn kết đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho các em học sinh và thầy cô giáo trong toàn trường. Kết quả một số lớp đã đạt được thành tích cao cụ thể: nhất toàn đoàn thuộc về lớp 9/1, giải nhì thuộc về lớp 7/1 và giải ba toàn đoàn thuộc về lớp 9/2.

8 2 Tam Loc

Thi đỗ nước vào chai

8 3 Tam Loc

Lễ Kết nạp đoàn

8 4 Tam Loc

Thi nhảy bao bố

8 5 Tam Loc

Thi Vẽ tranh

Nguyễn Thị Kim Lâm

 

Liên hoan tiếng hát dân ca bài chòi

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 25 Tháng 3 2019 14:24 Thứ hai, 25 Tháng 3 2019 13:51

        Nhân kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2019) và 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019), trong chương trình Hội trại "Giữ lữa truyền thống - Thắp sáng tương lai", trường THCS Phan Châu Trinh đã tổ chức "Liên hoan tiếng hát dân bài chòi". Câu lạc bộ dân ca của trường THCS Phan Châu Trinh và Câu lạc bộ hát bài chòi của thôn Kỳ Phú đã tổ chức ba hội hô hát bài chòi để đại biểu, thầy cô và học sinh cùng được trải nghiệm trò chơi.

7 1 Bai choi

        Đến với liên hoan hô hát dân ca bài chòi, được nghe những câu hát mà các em học sinh thể hiện ngày hôm nay là một quá trình rèn giũa để câu hát dân ca bài chòi mãi trường tồn và giữ lửa truyền thống của cha ông. Hy vọng rằng, từ những mầm non hô hát bài chòi của nhà trường hôm nay sẽ là hành trang để cùng góp phần gìn giữ nghệ thuật hô hát bài chòi đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại./.

7 2 Bai choi

Trần Quang Tịnh

 
 

Khai mạc Kỳ thi học sinh giỏi TNTH năm học 2018-2019

PDF.InEmail

Thứ năm, 06 Tháng 12 2018 08:37

Thực hiện Kế hoạch năm học 2018-2019, sáng ngày 05/12/2018, Kỳ thi học sinh giỏi TNTH được khai mạc tại trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Phú Ninh.

Có 63 học sinh ở 10 trường THCS trên địa bàn huyện về tham gia kỳ thi lần này với các môn thi Thí nghiệm thực hành Vật lý, Hóa học, Sinh học lớp 8.

Tại buổi Khai mạc bà Trương Thị Thanh Hiền – Tổ trưởng Tổ phổ thông phòng GDĐT huyện đã phát biểu ý kiến khai mạc quán triệt, động viên tinh thần các em trước khi thi.

31 1 TNTH

Kết quả kỳ khảo sát sẽ được đăng trên website Phòng GDĐT.

Văn Thịnh

 
 

Phú Ninh đạt kết quả tại Hội thi "Học sinh tài năng" tỉnh Quảng Nam

PDF.InEmail

Thứ năm, 03 Tháng 5 2018 14:23

        Trong các ngày từ ngày 17 đến 19/4/2018 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội thi học sinh "Tài năng" với năm nội dung bao gồm: Học sinh giỏi lớp 9; thí nghiệm thực hành lớp 8; thuyết trình văn học; Tài năng tiếng Anh và năng khiếu. Đây là Hội thi lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Nam, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Học sinh huyện Phú Ninh tham gia tất cả năm nội dung và đạt kết quả rất ấn tượng.

        Về đồng đội môn, thí nghiệm thực hành: giải nhì môn sinh học, hai giải Ba, vật lý và hóa học. Đối với học sinh giỏi lớp 9, đạt giải Nhất môn ngữ văn; 2 giải Nhì môn toán, hóa học; giải Ba môn vật lý; vị thứ Tư môn tin học. Thuyết trình văn học đạt giải Nhất, năng khiếu giải Nhì và Tài năng tiếng Anh đạt giải khuyến khích. Về cá nhân; đạt tổng cộng 33 giải, trong đó có 03 giải Nhất, 10 giải Nhì, 12 giải Ba và 08 giải Khuyến khích.

        Đặc biệt Hội thi lần này, Phú Ninh có em Nguyễn Lê Diễm Hằng học sinh lớp 9 trường THCS Phan Tây Hồ được Hội đồng giám khảo chọn vào vòng trong để dự xét học sinh Tài năng tỉnh Quảng Nam; Kết quả chung cuộc so tài với các học sinh trên đia bàn toàn tỉnh, Hội đồng giám khảo quyết định em Nguyễn Lê Diễm Hằng hội đủ các điều kiện và đạt giải Nhất học sinh "Tài năng" tỉnh Quảng Nam.

16 hoc sinh tai nang 1

Em Nguyễn Lê Diễm Hằng ( thứ nhất từ trái qua) – đạt giải Nhất học sinh Tài năng

        Trong buổi lễ tổng kết Hội thi, lãnh đạo Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đã trao vòng hoa cho học sinh đạt giải Nhất và quà cho các em đạt giải Nhất, Nhì, Ba tất cả các nội dung thi. Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông trao học bổng cho các em đạt giải Nhất cuộc thi Tài năng tiếng Anh, Thuyết trình văn học và học sinh giỏi lớp 9. Sở GDĐT cũng tổ chức trao thưởng cho các thầy cô giáo đạt giải Nhất, Nhì cuộc thi thiết kế bài giảng e-learning. Phú Ninh có ba giáo viên đạt giải Nhất ( Trần Đăng Thanh, Nguyễn Thị Thu Hường và Nguyễn Thị Hạnh). Hai giáo viên đạt giải Nhì ( Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Xuân Lộc)

16 hoc sinh tai nang 2

Học sinh nhận thưởng tại buổi tổng kết Hội thi

16 hoc sinh tai nang 3

Thầy cô giáo nhận thưởng cuộc thi e- learning tại buổi tổng kết

        Qua Hội thi lần này, học sinh huyện Phú Ninh đã góp mặt cùng học sinh các huyện, thị, thành phố trong tỉnh nói chung và nhiều địa phương có phong trào học sinh giỏi như Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn... tại sân chơi "Tài năng" trong toàn tỉnh để khẳng định chính mình. Các em tiếp tục ra sức thi đua học tốt hơn nữa để xứng đáng với truyền thống đất học Phú Ninh xưa và nay./.

Trương Thanh Hiền

 
 

Ngày hội tuổi thơ lớn lên cùng đất nước

PDF.InEmail

Thứ sáu, 20 Tháng 4 2018 10:08

        Nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2018), ngày 19 tháng 4 năm 2018, trường THCS Phan Châu Trinh tổ chức "Ngày hội tuổi thơ lớn lên cùng đất nước".

        Qua ngày hội nhằm giáo dục và tiếp tục bảo tồn, phát huy, lưu giữ những giá trị văn hóa dân gian qua các trò chơi, tiếng hát, thắt chặt tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các chi đội, tạo không khí vui tươi và sân chơi lành mạnh, góp phần hỗ trợ tích cực cho hoạt động dạy và học trong nhà trường.

        "Ngày hội tuổi thơ lớn lên cùng đất nước" đã tổ chức các nội dung thi như : thi dân vũ, khiêu vũ tập thể Cha Cha Cha, nghi thức Đội ; các trò chơi dân gian như : đổ nước vào bình, chuyền bong bóng, đua thuyền trên cạn, nhảy bao bố đá bóng.

14 ngay hoi tuoi tho 2

14 ngay hoi tuoi tho

        Cũng tại ngày hội, Trung tâm Học tập cộng đồng xã Tam Phước đã phối hợp với nhà trường tổ chức hội thi "Tiếng hát dân ca và hô hát bài chòi"; các tiết mục dân ca và hô hát bài chòi đã được nhà trường đầu tư dàn dựng khá tốt đã gây ấn tượng tốt đẹp cho người xem. CLB dân ca của trường THCS Phan Châu Trinh và CLB hát bài chòi của thôn Kỳ Phú đã tổ chức hai game hô hát bài chòi để đại biểu, thầy cô và học sinh cùng được trải nghiệm trò chơi. Hy vọng rằng, từ những mầm non hô hát bài chòi của nhà trường hôm nay sẽ là hành trang để cùng góp phần gìn giữ nghệ thuật hô hát bài chòi đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Trang 3 trong tổng số 5

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 532
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1198337
Hiện có 55 khách Trực tuyến