Bạn đang ở: Trang chủ Tin tức - Sự kiện
Tin tổng hợp

Ngày hội Phú Ninh ngày mới– Tuổi thơ sẵn sàng Huyện Phú Ninh lần thứ IV năm 2023

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 22 Tháng 5 2023 10:40 Thứ hai, 22 Tháng 5 2023 10:33

Nằm trong chương trinhg tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-18/5/2023), 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023); Lập thành tích chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Nam lần thứ VI, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Phú Ninh lần thứ V. Bên cạnh đó nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, thúc đẩy văn hóa đọc, nâng cao nhận thức về ý nghĩa của việc đọc sách đối với việc bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách. Trong ngày 20 tháng 5 năm 2023 tại trường TH Nguyễn Duy Hiệu, Huyện đoàn - Phòng GD&ĐT – Trung tâm Văn hóa thể thao - Truyền thanh truyền hình và Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện long trọng tổ chức Ngày hội "Phú Ninh ngày mới – Tuổi thơ sẵn sàng" lần thứ IV năm 2023.

11 1 PN ngay moi

Về tham gia ngày hội với hơn 350 học sinh đến từ 20 trường TH, THCS trên địa bàn huyện, mở đầu ngày hội Ban tổ chức đã trao 20 suất quà các cho em thiếu nhi vượt khó học tập tốt (mỗi suất 300.000 đ). Trong chương trình ngày hội với các hoạt động được tổ chức như: Thi Nghi thức Đội; Thi xếp sách nghệ thuật; Trưng bày, chấm chọn sản phẩm sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và đặc biệt là phần thi chỉ huy giỏi với các kỹ năng, như: Chỉ huy, kỹ năng gút dây, kiến thức kỹ năng và kỹ năng thuyết trình.

11 2 PN ngay moi

Qua một ngày hoạt động, ở phần thi xếp sách nghệ thuật, các đơn vị đã có nhiều sáng tạo và đầu tư công phu, các tác phẩm nghệ thuật được các em thể hiện khá bắt mắt với nhiều mô hình phong phú, như "Ngọn hải đăng", "Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh", "Biển đảo quê hương", "Nhà lưu niệm Phan Châu Trinh", ... Ban giám khảo đã chấm chon và trao giải nhất cho tác phẩm "Biển đảo quê hương – Tự hào và khát vọng" của trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, giải nhì cho tác phẩm "Chúng em với biển đảo – Quê hương và Bác Hồ kính yêu" của trường THCS Phan Tây Hồ.

Phần thi Nghi thức Đội: các em đã thể hiện kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội; từng đội hình, từng động tác đã được các em thực hiện khá thuần thục và chuẩn xác. Các đơn vị TH Nguyễn Duy Hiệu và THCS Chu Văn An đạt giải nhất; TH Thái Phiên và THCS Phan Châu Trinh đạt giải nhì.

Trong phần thi Chỉ huy Đội giỏi: các em đã thể hiện khá tốt trong vai trò thủ lĩnh của mình trong tư thế, tác phong của người chỉ huy, kỹ năng thuyết trình khá tự tin, gút dây đã được các em thực hiện đúng kỹ thuật. Đặc biệt các em có được sự hiểu biết về các kiến thức về truyền thống quê hương, đất nước, Bác Hồ kính yêu, về Luật trẻ em, ... Kết quả em Nguyễn Thị Ngọc Hân (TH Nguyễn Duy Hiệu) và em Nguyễn Phương Nhi (THCS Phan Tây Hồ) xuất sắc đạt giải nhất; em Lê Văn Khánh Duy (TH Kim Đồng) và em Trần Thiên Thùy Anh (THCS Nguyễn Văn Trỗi) đạt giải nhì, ngoài ra Ban tổ chức đã trao 6 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các em chỉ huy giỏi.

Quang Tịnh

 

Phú Ninh đạt giải cao tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXV năm 2023

PDF.InEmail

Thứ tư, 26 Tháng 4 2023 16:30

Nhằm khuyến khích, động viên phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu niên tỉnh Quảng Nam, ngày 25 tháng 4 năm 2023 tại trường Đại học Quảng Nam đã diễn ra Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXV- năm 2023.

10 Tin hoc tinh

Tại hội thi năm nay có 124 thí sinh đến từ 18 đơn vị huyện, thị xã, thành phố tham gia tại 4 bảng thi và 1 bảng phần mềm sáng tạo. Trong đó, cấp tiểu học thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm; cấp THCS và THPT thi kỹ năng lập trình. Theo đánh giá của ban tổ chức, trong phần thi kỹ năng cá nhân, phần lớn các thí sinh đều nắm vững nội dung, chương trình Tin học phổ thông nên điểm số khá cao.

Đơn vị Phú Ninh tham gia Hội thi với 6 thí sinh ở ba cấp học (TH, THCS, THPT), kết quả em em Võ Thanh Bình (lớp 9/3 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi) đạt giải nhất, hai em Nguyễn Hồng Bách (lớp 5/1 Trường Tiểu học Kim Đồng) và em Đinh Thanh Công (lớp 5/3 trường Tiểu học Phan Đình Phùng) đạt giải ba. Đơn vị Phú Ninh đã xuất sắc đạt giải Nhì toàn đoàn Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXV- năm 2023 (xếp sau đơn vị Tam Kỳ)./.

Tịnh Quang

 
 

Hội thi Tin học trẻ huyện Phú Ninh lần thứ V, năm 2023

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 26 Tháng 4 2023 16:25 Thứ tư, 26 Tháng 4 2023 16:23

Thực hiện chương trình công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023, nhằm khuyến khích, động viên phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu niên huyện nhà, ngày 22 tháng 4 năm 2023 tại trường Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Phú Ninh, Ban Thường vụ Huyện đoàn và Phòng GDĐT huyện Phú Ninh phối hợp tổ chức Hội thi "Tin học trẻ" huyện Phú Ninh lần thứ V, năm 2023.

8 Tin huyen

Hội thi tin học trẻ với sự tham gia của 47 thí sinh đến từ 23 trường TH, THCS và THPT trên địa bàn huyện. Trong đó, có 22 thí sinh thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm cấp tiểu học; 18 thí sinh thi kỹ năng lập trình dành cho sinh khối THCS và 07 thí sinh thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh khối THPT.

Kết quả, ở khối tiểu học, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho em Nguyễn Hồng Bách (lớp 5/1 Trường Tiểu học Kim Đồng) với số điểm 100/100, giải Nhì cho em Đinh Thanh Công (lớp 5/3 trường Tiểu học Phan Đình Phùng) đạt số điểm 98/100. Ở khối THCS, em Võ Thanh Bình (lớp 9/3 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi) với số điểm 20/20 được trao giải Nhất và em Nguyễn Quang Lý (lớp 9/2 Trường THCS Nguyễn Hiền) với số điểm 19.3/20 được trao giải Nhì.

Còn ở khối THPT, em Huỳnh Tấn Thắng lớp 11/1 Trường THPT Võ Nguyên Giáp được trao giải Nhất và em Trần Thị Tố Yên lớp 12/4 Trường THPT Trần Văn Dư được trao giải Nhì. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 12 giải Ba và Khuyến khích cho các thí sinh ở các khối lớp.

Các em có thành tích xuất sắc được bồi dưỡng và tham gia hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Nam vào ngày 25/4/2023./.

Tịnh Quang

 
 

Trường TH Phan Đình Phùng tổ chức "Đêm hội khúc ca đồng dao, dân ca"

PDF.InEmail

Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 10:36

Nhằm thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc trong xu thế hội nhập quốc tế, rèn luyện kỹ năng sống và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, được sự chỉ đạo của Phòng GDĐT và Huyện Đoàn, trong đêm ngày 16 tháng 4 năm 2023, trường Tiểu học Phan Đình Phùng đã tổ chức Hội diễn văn nghệ "Đêm hội khúc ca đồng dao, dân ca".

7 Dem hoi khuc ca dong dao

Đến với đêm hội khúc ca đồng dao, dân ca của trường TH Phan Đình Phùng các tiết mục với ca từ, âm hưởng dân gian như đưa ta về với cội nguồn dân tộc; những giai điệu đậm đà bản sắc dân tộc được các em thể hiện, những vũ điệu từ trò chơi dân gian như rồng rắn lên mây, kéo co, oẳn tù tì, chuyền thẻ, đi chợ ... trong các tiết mục đã đưa mỗi chúng ta về với ký ức tuổi thơ với những sắc màu dân gian. Tất cả các tiết mục khúc ca đồng dao, dân ca được nhà trường đầu tư khá tốt, từ hình thức đến nội dung diễn xuất và đã để lại dấu ấn đẹp cho người xem, như tiết mục: "Lý kéo chài", "Lý Quạ kêu", "Úp lá khoai", ...

Đêm hội khúc ca đồng dao, dân ca tại trường TH Phan Đình Phùng đã thành công ngoài sự mong đợi, hy vọng, chương trình sẽ được lan tỏa ở nhiều đơn vị và chính nét đẹp văn hóa dân gian sẽ là hành trang để giáo dục kỹ năng sống đầy bổ ích và để các em tiếp bước ở tương lai, luôn hướng về cội nguồn của dân tộc./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Ngày hội trải nghiệm sáng tạo "Chúng em với sắc màu dân gian" cấp Tiểu học năm học 2022-2023

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 10:36 Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 10:33

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh để các em giao lưu, vui chơi, thể hiện tinh thần đoàn kết, thân thiện với các bạn học sinh trên địa bàn huyện; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, phát triển năng lực tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo của thiếu nhi. Qua ngày hội nhằm phát triển phong trào văn hóa văn nghệ trong học sinh tiểu học, bồi dưỡng nhằm phát huy tốt hơn đời sống văn hóa tinh thần của học sinh, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh và phát triển, bảo tồn loại hình văn hóa, dân gian của dân tộc. Ngày 14 tháng 4 năm 2023 tại trường TH Phan Đình Phùng, Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Phú Ninh long trọng tổ chức Ngày hội trải nghiệm sáng tạo "Chúng em, với sắc màu dân gian" cấp tiểu học, năm học 2022-2023.

6 1 Trai nghiem

Đến với Ngày hội, với sự tham gia của gần 600 học sinh của các trường TH trên địa bàn huyện, các em được tham gia vào các hoạt động, như: trò chơi dân gian "Kéo co bốn phương", "bánh xe lịch sử", "cùng nhau đập niêu đất"; hoạt động mỹ thuật "Chúng em với tranh trò chơi dân gian" và hoạt động âm nhạc "Em yêu khúc hát dân ca, đồng dao". Ngoài ra các em còn tham gia vào hoạt động tập thể "Cùng giao lưu đố vui dân gian".

6 2 Trai nghiem

Trao đổi với chúng tôi em Phan Thị Thùy Trâm – học sinh trường TH Phan Đình Phùng tâm sự: "Hôm nay, chúng em được tề tựu về đây để cùng sinh hoạt, vui chơi với các hoạt động đầy sắc màu văn hóa dân gian. Chúng em được trải nghiệm những trò chơi lần đầu được tổ chức, như "Kéo co bốn phương", "Mô hình tranh dân gian", .... Qua mỗi trò chơi, mỗi hoạt động chúng em được trải nghiệm, sáng tạo, được thích thú khi cùng các bạn tranh tài và được tận hưởng những sắc màu dân gian là truyền thống của cha ông".

Thầy Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng trường TH Trần Quốc Toản, cho biết: "Đây là một hoạt động trải nghiệm mang tính tập thể, dẩu một trường xa xôi nhưng chúng tôi vẫn bố trí mỗi em tham gia một nội dung hoạt động để được nhiều học sinh tham gia hơn. Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ trang phục dân gian cho tất cả học sinh tham gia và các em đã luyện tập để tham gia trải nghiệm hôm nay. Đây cũng chính là một hoạt động sẽ được nhân rộng ở các cơ sở trường học trong thời gian đến".

Trong ngày hội, ở hoạt động "Chúng em với tranh trò chơi dân gian" các em đã tạo nên những mô hình, những bức tranh với nét sinh hoạt của làng quê xưa, ... đã được các em sáng tạo từ nhiều chất liệu như: đất nặn, giấy xé dán, bột màu, ... Nhiều tiết mục dân ca, đồng dao đã được các đơn vị đầu tư khá công phu, như tiết mục: "Em yêu khúc hát đồng dao" – TH Võ Thị Sáu, "Cờ lau tập trận" – TH Trần Quốc Toản, "Lý kéo chài" – TH Nguyễn Trãi, ...

Qua một ngày hoạt động, Ban tổ chức Ngày hội đã trao 12 giải cho các Trò chơi dân gian, 07 giải cho các sản phẩm, mô hình - tranh cho nội dung "Chúng em với tranh trò chơi dân gian" và 07 giải cho phần thi "Em yêu khúc hát dân ca, đồng dao". Kết quả chung cuộc các đơn vị TH Trần Quốc Toản, TH Võ Thị Sáu, TH Lê Hoàn đã đạt giải Nhất, Nhì và Ba toàn đoàn trong Ngày hội trải nghiệm sáng tạo "Chúng em với sắc màu dân gian" cấp Tiểu học năm học 2022-2023

Trần Quang Tịnh

 
 

Trang 5 trong tổng số 55

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lãng đãng chiều Phú Ninh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 531
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1197089
Hiện có 46 khách Trực tuyến