Bạn đang ở: Trang chủ Tin tức - Sự kiện
Tin tổng hợp

Huyện Phú Ninh tưng bừng ngày Hội tuổi thơ

PDF.InEmail

Thứ hai, 25 Tháng 3 2019 10:17

        Nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong tháng 3 lịch sử, từ ngày 18 đến 25 tháng 3 năm 2019 có 19/23 trường TH, THCS trên địa bàn huyện tưng bừng tổ chức các hoạt động "Ngày hội thiếu nhi vui khỏe, tiến bước lên Đoàn".

6 Tung bung tuoi tho

        Các đơn vị THCS Phan Tây Hồ, THCS Lương Thế Vinh, THCS Phan Châu Trinh, TH Lê Hoàn, THCS Nguyễn Hiền, THCS Trần Phú đã tổ chức hội trại với sắc màu văn hóa dân gian. Nhiều trò chơi dân gian đã được các em trải nghiệm trong hội trại, như: đi cà kheo, nhảy bao bố, kéo co, làm đồ chơi dân gian từ lá dứa, lá dừa, viết thư pháp...; những trò chơi này đã đưa các em về với ký ức tuổi thơ mà ông cha ta đã gây dựng nên.

6 1 Tung bung tuoi tho

        Đơn vị TH Trần Quốc Toản đã tổ chức hoạt động về nguồn tại địa chỉ đỏ; TH Võ Thị Sáu, TH Đinh Tiên Hoàng, THCS Lê Quý Đôn ... với "Ngày hội công nhận chương trình rèn luyện đội viên"; TH Lê Lợi đã tổ chức ngày hội "Em yêu biển đảo Việt Nam", những tiết mục hóa trang thành sinh vật biển, thi vẽ tranh về biển đảo ... đã thắp lên ngọn lửa, tình yêu biển đảo trong các em. Cũng trong chương trình ngày hội tuổi thơ, các đơn vị TH Nguyễn Huệ, TH Nguyễn Duy Hiệu, TH Thái Phiên, THCS Tam Lộc ... đã tổ chức các hoạt động "Thiếu nhi vui khỏe" với nhiều nội dung thu hút các em tham gia trải nghiệm trong ngày hội.

6 2Tung bung tuoi tho

        Ngày hội của tuổi thơ huyện nhà đã thắp lên ngọn lửa tình yêu quê hương đất nước, yêu mãnh đất và con người Phú Ninh anh hùng... và chính ngọn lửa tháng 3 lịch sử sẽ là hành trang để tuổi thơ vững bước vào đời./.

6 3Tung bung tuoi tho

Trần Quang Tịnh

 

Tổng kết bế mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI, năm học 2018-2019

PDF.InEmail

Thứ sáu, 01 Tháng 3 2019 09:07

        Nhằm tổng kết, đánh giá những thành tích mà các đoàn vận động viên đã đạt được và kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019, sáng ngày 27 tháng 2 năm 2019 tại Nhà văn hóa huyện Phú Ninh, Phòng GD&ĐT phối hợp với Trung tâm VHTT-Truyền thanh truyền hình huyện Phú Ninh long trọng tổ chức lễ tổng kết, bế mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019.

4 TK HKPD

        Chúng ta có thể nói rằng Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019 đã thành công và trong suốt quá trình diễn ra HKPĐ mặc dầu thời tiết khá nắng nóng ở các ngày thi đấu, nhưng với tinh thần nhanh hơn, cao hơn và xa hơn, các vận động viên đã vượt qua khó khăn để thi đấu và đạt được kết quả đáng khích lệ.

        Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019 là một giải đấu lớn, thi đấu với 64 nội dung, ở 5 bộ môn: Bơi lội nam nữ TH – THCS; Điền kinh TH –THCS; Thể dục nhịp điệu THCS; Võ cổ truyền TH, THCS và Bóng rổ; thời gian của giải diễn ra trong hơn nữa tháng, số vận động viên với hơn 600 VĐV; môn điền kinh với 28 gần 300 vận động viên, môn Bơi: 32 nội dung thi đấu với 250 VĐV ...

41 TK HKPD

42 TK HKPD

        * Kết quả toàn đoàn HKPĐ huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019:

* Đối với khối Tiểu học
- Nhất toàn đoàn: Trường THCS Lê Hoàn
- Nhì toàn đoàn: Trường TH Trần Quốc Toản
- Ba toàn đoàn: Trường TH Võ Thị Sáu
* Đối với khối THCS
- Nhất toàn đoàn: Trường THCS Phan Tây Hồ
- Nhì toàn đoàn: Trường THCS Nguyễn Hiền
- Ba toàn đoàn: Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi.

Trần Quang Tịnh

 
 

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI, năm học 2018-2019

PDF.InEmail

Thứ sáu, 22 Tháng 2 2019 09:45

        Chiều ngày 20 tháng 02 năm 2019 tại Nhà văn hóa huyện Phú Ninh, Phòng GD&ĐT phối hợp với Trung tâm VHTT-Truyền thanh truyền hình huyện Phú Ninh long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI năm học 2018-2019. Đến dự Lễ khai mạc, về phía Sở GD&ĐT Quảng Nam có ông Nguyễn Tấn Triều – đại diện cho Sở GD&ĐT; về phía lãnh đạo huyện Phú Ninh có ông Lê Văn Ninh – Phó chủ tịch UBND huyện, bà Nguyễn Thị Nhàng – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS, trên địa bàn huyện cùng 23 đoàn vận động viên của các trường TH và THCS trong toàn huyện với trên 500 vận động viên, huấn luyện viên và học sinh về tham dự lễ khai mạc.

2 Phu dong

        Hội khỏe Phù Đổng là sân chơi thể thao của tuổi thơ học đường, Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần này có 5 môn thi đấu, gồm Aerobic, Võ cổ truyền, Bóng rổ, Điền kinh và Bơi lội.

21 Phu dong

        Hội khỏe Phù Đổng huyện Phú Ninh lần thứ VI, năm học 2018-2019 thực sự là ngày hội thể thao của học sinh TH và THCS trong toàn huyện. Các hoạt động thi đấu được diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, trung thực và cao thượng. Qua HKPĐ lần này, các trường học đã duy trì và đẩy mạng phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất cho học sinh, đồng thời đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường, là thước đo để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham dự Giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam được tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2019./.

22 Phu dong

Trần Quang Tịnh

 
 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Ninh tổ chức sơ kết học kỳ 1 năm học 2018-2019

PDF.InEmail

Thứ hai, 28 Tháng 1 2019 14:46

        Chiều ngày 25/01/2019 Phòng GD&ĐT huyện tổ chức sơ kết học kỳ I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm học kỳ II năm học 2018-2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Phi Thạnh-Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Văn Ninh-Phó chủ tịch UBND huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể, đại diện lãnh đạo UBND xã, thị trấn thuộc huyện, lãnh đạo, chuyên viên phòng GDĐT và Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn các trường Mầm non, Tiểu học, trung học cơ sở trên toàn huyện.

2 So ket HK 1

        Hội nghị được nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I, báo cáo kết quả phổ cập giáo dục –xóa mù chữ năm 2018 và triển khai nhiệm vụ học kỳ II, nhiệm vụ năm 2019 công tác PCGD-XMC. Hội nghị được nghe các ý kiến phát biểu của hiệu trưởng các trường về hoạt hoạt động giáo dục và điều hành, quản lý của Phòng giáo dục.

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Lê Văn Ninh-PCT, đánh giá cao kết quả đạt được học kỳ qua, đồng thời yêu cầu ngành cần tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đảm bảo nội dung hoạt động giáo dục toàn diện, tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, quan tâm hơn nữa đến công tác duy trì sĩ số học sinh trong dịp hè, tết sắp đến ở cấp THCS. Đồng chí trưởng phòng đã trả lời ý kiến của các đơn vị và lưu ý những vấn đề quan trọng cần thực hiện đến cuối năm học nhằm đạt được những chỉ tiêu đề ra, trong đó có hội thi giáo viên giỏi câp MN, TH, công tác bồi dưỡng học sinh tham gia thi cấp tỉnh như học sinh giỏi lớp 9, thuyết trình văn học, thí nghiệm thực hành.... Đặc biệt, ý kiến kết luận của Trưởng phòng GDĐT đã đánh giá cao kết quả mà các đơn vị trường học đạt được trong học kỳ 1, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu Hiệu trưởng các trường quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nâng cao uy tín, đạo đức nhà giáo, thực hiện nghiêm túc chế độ công khai nhằm hạn chế tiêu cực và khiếu nại, khiếu kiện.

Nguyễn Toàn

 
 

Huyện đoàn và Phòng GDĐT huyện phối hợp tổ chức chương trình "Khăn hồng tình nguyện – Về với bạn vùng cao" năm 2019 tại huyện Nam Giang

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 24 Tháng 1 2019 08:27 Thứ năm, 24 Tháng 1 2019 08:18

        Thực hiện chương trình công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019, nhằm phát huy phong trào "Vòng tay bè bạn" và chương trình "Vì đàn em thân yêu" do Hội đồng đội Trung ương phát động. Trong hai ngày 21 và 22 tháng 01 năm 2019, Huyện đoàn và Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Phú Ninh phối hợp tổ chức chương trình "Khăn hồng tình nguyện – Về với bạn vùng cao" năm 2019 tại huyện Nam Giang.

1 khan hong

        Trong chương trình Phòng GD&ĐT đã trao 10 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường TH Chà Vàl và trường PTDT bán trú THCS Chà Vàl-Zuôi (mỗi xuất 500.000 đồng), tặng đồ dùng đò chơi cho 3 trường mẫu giáo trên địa bàn huyện. Qua vận động từ các tổ chức nhân đạo từ thiện và 23 Liên đội trên địa bàn huyện, đoàn tình nguyện đã trao 100 xuất quà (mỗi xuất 300.000 đồng) hỗ trợ cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn của các trường thuộc các xã Chà Vàl, Zuôi. Ngoài ra đoàn đã tổ chức bắt điện sinh hoạt, tặng quà cho một số hộ gia đình nghèo khó tại thôn A Bát, xã Chà Vàl.

2 khan hong

        Tại chuyến tình nguyện này, đoàn đã tổ chức giao lưu, tập huấn kỹ năng trò chơi nhỏ, múa hát tập thể, dân vũ cho học sinh trường PTDT bán trú THCS Chà Vàl-Zuôi. Chương trình "Khăn hồng tình nguyện – Về với bạn vùng cao"là một hoạt động giáo dục về tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, nhất là chủ quyền biên giới Tổ quốc; được sự hỗ trợ của Đồn biên phòng Nam Giang, tại cột mốc đại 717 đoàn tình nguyện đã tổ chức chương trình "Chào cột mốc biên cương" và được nghe giới thiệu về cột mốc 717 và vùng biên giới tỉnh Quảng Nam.

3 khan hong

 

        Chương trình đã để lại nhiều dấu ấn đẹp cho đội ngũ những người giáo viên mang khăn quàng đỏ huyện Phú Ninh, chung tay cùng cộng đồng và luôn hướng về biên cương Tổ quốc để sẻ chia, giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đón Tết Nguyên đán Kỷ hợi năm 2019 thêm đầm ấm hơn./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Trang 26 trong tổng số 55

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lời Ru Xanh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 532
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1200003
Hiện có 4 khách Trực tuyến