Bạn đang ở: Trang chủ Tin tức - Sự kiện
Tin tổng hợp

Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2018-2019

PDF.InEmail

Thứ sáu, 31 Tháng 5 2019 10:07

        Sáng ngày 30/5/2019, UBND huyện Phú Ninh tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2018 - 2019. Đến dự lễ có ông Nguyễn Phi Thạnh – Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, ông Huỳnh Xuân Chính – Phó Bí thư huyện ủy, ông Lê Văn Ninh – Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, Hội khuyến học xã, thị trấn, lãnh đạo các trường học, các thầy cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2018 – 2019.

16  tuyen duong

        Năm học 2018 – 2019, ngành Giáo dục- Đào tạo huyện Phú Ninh đã đạt được nhiều kết quả khả quan, kết quả học tập và rèn luyện của học sinh được thể hiện trong các kỳ thi, hội thi cấp huyện, tỉnh. Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh có 26 em đạt giải; 6 học sinh đạt giải tại kỳ thi thí nghiệm thực hành, trong đó 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba; giải nhì đồng đội thi tài năng tiếng Anh; Thi tin học trẻ năm 2019 đạt 3 giải nhì và 1 giải 3... Kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp tỉnh có 23 em đạt giải, thi Olympic có 26 em đạt giải. Đặc biệt có 3 tập thể giáo viên dạy bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh đạt vị thứ cao và đoàn học sinh Phú Ninh xếp vị thứ Nhì toàn đoàn hội thi Tài năng cấp tỉnh.

        Năm học 2018-2019 toàn ngành tiếp tục duy trì, giữ vững chất lượng các trường đạt chuẩn quốc gia, nỗi bật, trên địa bàn huyện có thêm được 02 trường Mẫu giáo đạt chuẩn mức 2. Hoàn thành công tác phổ cập giáo dục Mầm non trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học – xóa mù chữ đạt mức độ 3, Trung học cơ sở đạt mức 2.

        Tại buổi lễ, UBND huyện đã tặng giấy khen kèm theo tiền thưởng cho 32 em học sinh đạt vị thứ Nhất, Nhì khối Tiểu học, THCS, THPT toàn huyện; đạt vị thứ Nhất lớp trường THCS Lê Quý Đôn; 187 em học sinh đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm học 2018-2019. Khen thưởng 2 tập thể học sinh đạt Huy chương Vàng Aerobic tiểu học, Huy chương Đồng Võ cổ truyền THCS cấp tỉnh và 4 tập thể giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải đồng đội trong các hội thi cấp tỉnh.

        Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong việc dạy và học của ngành GD&ĐT huyện nhà năm học 2018-2019, nhất là việc phát hiện, chăm lo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng học sinh giỏi các cấp; Đ/c đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa tới sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Ngành giáo dục cần quan tâm, phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, đặc biệt là các em học sinh có tố chất tốt tại các trường học trên địa bàn toàn huyện. Đối với các em học sinh được vinh danh tại buổi Lễ tuyên dương, đồng chí mong muốn các em sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện, không bằng lòng với những gì mình đạt được mà phải phấn đấu nhiều hơn nữa trên con đường học tập, lập thân, lập nghiệp, có khả năng đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước...

Nguyễn Toàn

 

Học sinh Phú Ninh đạt giải cao tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXI, năm 2019

PDF.InEmail

Thứ ba, 28 Tháng 5 2019 07:59

        Nhằm khuyến khích, động viên phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu niên tỉnh Quảng Nam, ngày 24 tháng 5 năm 2019 tại trường Đại học Quảng Nam, Tỉnh Đoàn - Sở GD&ĐT - Sở Khoa học và Công nghệ - Sở Thông tin và Truyền thông - Viễn thông Quảng Nam đã phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXI năm 2019.

15 Tin hoc tre

        Đoàn dự thi huyện Phú Ninh tham gia với 06 học sinh chia đều ở ba cấp học (TH, THCS, THPT). Tại hội thi năm 2019 các em đã đạt được kết quả khá tốt ở khối thi Tiểu học và THCS, với 03 giải nhì và 01 giải ba; ở khối Tiểu học: em Võ Nguyên Thục Đoan (lớp 5/1 TH Phan Đình Phùng) đoạt giải nhì, em Bùi Châu Thanh Triều (lớp 5/1 TH Phan Đình Phùng) đoạt giải ba; ở khối THCS hai em Cao Văn Quý và Nguyễn Nhật Tân (lớp 9/1 THCS Lê Quý Đôn) đã doạt giải nhì. Kết quả chung cuộc đơn vị Phú Ninh xếp vị thứ ba toàn đoàn.

Trần Quang Tịnh

 
 

Chương trình Hành trình di tích" và trao học bổng "Em nuôi khăn quàng đỏ"

PDF.InEmail

Thứ năm, 16 Tháng 5 2019 16:07

        Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2019); Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019); Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, Phòng GD&ĐT và Huyện Đoàn Phú Ninh phối hợp tổ chức Chương trình Hành trình di tích" và trao học bổng "Em nuôi khăn quàng đỏ" tại Nhà lưu niệm Phan Châu Trinh vào ngày 15 tháng 5 năm 2019 dành cho các em học sinh xuất sắc khối 9 của các trường THCS.

14 1 hanh trinh

        Đây là dịp để tuyên truyền sâu rộng đến các đến các em Đội viên về các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử và tạo môi trường để các em giao lưu, học hỏi, thi đua rèn luyện, thể hiện sức sáng tạo của các đội viên trên toàn huyện, qua đó góp phần nâng cao tính tự giác và tính tự quản của tổ chức Đội, giúp cho đội viên rèn luyện, phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

        Tại cuộc hành trình các em đã viếng hương nhà chí sĩ yêu nước Phan Châu Trinh; được xem chiếu phim phóng sự về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Truyền thống Đội TNTP. Ban tổ chức đã trao 05 xuất học bổng Phan Châu Trinh cho học sinh trường THCS Phan Châu Trinh, trao 04 xuất học bổng "Em nuôi khăn quàng đỏ" cho học sinh xã Tam Lộc. Tổ chức hội thi "Rung chuông vàng" với chủ đề về chiến thắng Điện Biên Phủ, Bác Hồ, truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh.

14 2 hanh trinh

        * Kết quả hội thi "Rung chuông vàng": Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba và 7 giải khuyến khích:

- Giải Nhất: Em Trương Thị Kiều Trinh – THCS Lê Qúy Đôn.

- Giải Nhì: Em Lương Văn Triều và Vũ Phương Thảo (THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm).

- Giải Ba: Em Nguyễn Hồng Nhân – THCS Phan Tây Hồ.

- Em Nguyễn Lương Thị Thoa – THCS Tam Lộc.

- Em Trần Thị Thảo Nhi – THCS Trần Phú.

- Em Võ Ngọc Đạt – THCS Tam Lộc./.

Quang Tịnh

 
 

Hội thi "Vườn rau sạch cho bé" cấp học Mầm non năm học 2018-2019

PDF.InEmail

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 03 Tháng 5 2019 09:10 Thứ sáu, 03 Tháng 5 2019 09:06

        Sáng ngày 26 tháng 4 năm 2019 tại hội trường trường MG Ánh Dương, Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh tổ chức tổng kết hội thi "Vườn rau sạch cho bé" cấp học Mầm non năm học 2018-2019. Hội thi vườn rau sạch cho của bé nhằm tạo cảnh quan, môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp gắn với phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực; góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ từ nguồn rau sạch tại trường. Đồng thời giúp trẻ có cơ hội tiếp xúc, khám phá vẽ đẹp và trẻ trải nghiệm với môi trường chung quanh, rèn cho trẻ kỹ năng sống, tình yêu lao động. Hội thi với mục đích là xây dựng mô hình vườn rau sạch có tính ổn định và lâu dài, vườn rau phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường, với quy hoạch tổng thể, bảo đảm cảnh quan và diện tích sân chơi cho trẻ khi tham gia các hoạt động.

11 rau sach 6

        Hội thi "Vườn rau sạch cho bé" cấp học Mầm non năm học 2018-2019 diễn ra từ ngày 22 đến ngày 26 tháng 4 năm 2019, tại hội thi lần này tất cả các đơn vị đã đầu tư khá công phu trong việc trồng đầy đủ các chủng loại rau để phục vụ bữa ăn cho trẻ, diện tích vườn rau phù hợp với cảnh quang chung của nhà trường. Tiêu biểu như các đơn vị MG Tây Hồ, MG Họa Mi, MG Hoa Sen, MG Hướng Dương...

 

Đọc thêm...

 
 

Trường THCS Chu Văn An, huyện Phú Ninh tổ chức Ngày hội Trò chơi dân gian – Đêm hội khúc ca đồng dao"

PDF.InEmail

Thứ hai, 08 Tháng 4 2019 09:35

        Nhằm thực hiện tốt công tác giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc trong xu thế hội nhập quốc tế, rèn luyện kỹ năng sống và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; Phòng GD&ĐT - Huyện Đoàn chỉ đạo, trong hai ngày 6 và 7 tháng 4 năm 2019 trường THCS Chu Văn An tổ chức "Ngày hội trò chơi dân gian - Đêm hội khúc ca đồng dao".

9 1 Tro choi dan gian - CVA

        Mở đầu cho chương trình ngày hội, tất cả đại biểu và học sinh được trải nghiệm qua điệu nhảy sạp đầy âm thanh và màu sắc của trang phục truyền thống. Mỗi một ai đến với ngày hội họ thật ngỡ ngàng như bị thôi miên, như lạc vào thế giới thu nhỏ; ở đó có cả một kho tàng trò chơi dân gian của dân tộc, tất cả lều trại đều mang tính dân gian, đều làm bằng tre, nứa, lá đùng đình, lá dừa, từ những con cào cào, con hạc, chiếc banh tàu xỉu, đến những chiếc gáo dừa, chiếc gàu giai, ao cá, vườn rau... mà ngày xưa cha ông đã sinh sống, với sự mộc mạc, chân chất nhưng không thiếu tình cảm làng quê của người dân Việt...

9 6 Tro choi dan gian - CVA

        Trong ngày hội, Trường THCS Chu Văn An tổ chức nhiều hoạt động như chơi ném còn, nhảy bao bố, đẩy gậy, cờ gánh, viết thư pháp, dân vũ, phiên chợ quê... Trong không gian chung, ban tổ chức còn dành gian trưng bày sản phẩm dân gian và đồ chơi dân gian của học sinh do các em tự làm, đó là những chiếc đồng hồ, con châu chấu, chong chóng... làm bằng lá dừa hay những bức thư pháp do các em tự tay thể hiện.

        Một điều mà chúng tôi cảm nhận là sự vào cuộc nhiệt tình hết mình của phụ huynh trong việc tham gia thiết kế, trang trí lều trại... Nhằm tạo sự gắn kết, giao lưu giữa giáo viên, phụ huynh cũng như để phụ huynh hiểu hơn về hoạt động giáo dục của nhà trường, các trò chơi như nhảy bao bố, ném còn... được phụ huynh, giáo viên cùng tham gia một cách hào hứng.

9 2 Tro choi dan gian - CVA

        Những món ăn dân dã ngày xưa như: bánh bèo, bánh đúc, khoai chà..., được thể hiện trong ngày hội để học sinh hiểu rõ hơn nếp sống, sinh hoạt của người xưa. Theo thầy Nguyễn Phi Hùng, việc đưa trò chơi dân gian vào trường học là một trong những nội dung trong chương trình xây dựng trường học thân thiện, để học sinh rèn luyện kỹ năng sống, tạo tinh thần đoàn kết, nhất là đối với trò chơi mang tính tập thể, cho các em có thêm niềm vui trong học tập.

        Đến với đêm hội khúc ca đồng dao của trường THCS Chu Văn An hôm nay, như đưa ta về với cội nguồn dân tộc, những giai điệu đậm đà bản sắc dân tộc được các em thể hiện, những trò chơi như rồng rắn lên mây, kéo co, oẳn tù tì, chuyền thẻ, đi chợ ... trong các tiết mục đã đưa mỗi chúng ta về với ký ức tuổi thơ với những sắc màu văn hóa dân gian. Tất cả các tiết mục khúc ca đồng dao được nhà trường đầu tư khá tốt, từ hình thức đến nội dung diễn xuất và đã để lại dấu ấn đẹp cho người xem, như tiết mục : "Hội khúc dân gian", Múa đồng dao "Lý Quạ kêu"...

9 7 Tro choi dan gian - CVA

9 8 Tro choi dan gian - CVA

        Chương trình "Ngày hội trò chơi dân gian – Đêm hội khúc ca đồng dao" tại trường THCS Chu Văn An đã thành công ngoài sự mong đợi, hy vọng, chương trình sẽ được lan tỏa ở nhiều đơn vị và chính nét đẹp văn hóa dân gian sẽ là hành trang để giáo dục kỹ năng sống đầy bổ ích, thói quen và kỹ năng làm việc nhóm để các em tiếp bước ở tương lai, luôn hướng về cội nguồn của dân tộc./.

Trần Quang Tịnh

 
 

Trang 25 trong tổng số 55

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Về Phú Ninh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 532
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1200797
Hiện có 51 khách Trực tuyến