Bước khởi đầu về dạy học trực tuyến tại trường THCS Nguyễn Hiền - Huyện Phú Ninh

PDF.InEmail

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dạy học online được xem là giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh và tình hình thực tại. Gắn với đặc thù của địa phương, trường THCS Nguyễn Hiền đã tổ chức dạy học thử nghiệm trực tuyến để chuẩn bị phương án phòng chống dịch Covid-19 nếu học sinh không thể đến trường.

Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh cả nước đang đối diện với đại dịch Covid 19 lần thứ 4. Trước tình hình khó khăn của cả nước, lãnh đạo các cấp đã nhanh chóng ban hành các Chỉ thị, triển khai các công văn, lên phương án dạy và học phù hợp với tình hình cả nước.

Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg của thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19; công điện số 905/CĐ-BGDĐT về việc tổ chức dạy học ứng phó diễn biến dịch COVID-19; Chỉ thị số 12/CT-UBND Tỉnh Quảng Nam ngày 30/8/2021; các hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GDĐT Quảng Nam, Phòng GDĐT huyện Phú Ninh, trong thời gian qua, trường THCS Nguyễn Hiền đã tiến hành tập huấn, hướng dẫn dạy và học trực tuyến qua phần mềm Vnedu của VNPT, đồng thời tiến hành dạy thử nghiệm vào các ngày thứ 7 trong tuần với nhiều bộ môn: Toán, Ngữ văn, Vật lí, tiếng Anh, Lịch Sử, Địa lý...

19 3 truc tuyen

Hướng dẫn giáo viên dạy học trực tuyến

Được sự hỗ trợ của Phòng GDĐT Phú Ninh, nhà trường đã thực hiện dạy học trực tuyến trên nền tảng phần mềm VNPT-elearning. Thời gian đầu, điều kiện cơ sở hạ tầng còn hạn chế, nhiều giáo viên, học sinh chưa quen với môi trường tương tác trên nền tảng online. Tuy nhiên qua 2 buổi tập huấn, dưới sự hướng dẫn của nhân viên VNPT và thầy giáo Ca Viết Hoàng, thầy cô giáo nhà trường đã biến khó khăn thành cơ hội học hỏi để nâng cao kiến thức ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, các tổ nhóm chuyên môn thường xuyên trao đổi chia sẻ học liệu, kỹ thuật dạy học trực tuyến, ... Đến nay có thể nói bước đầu cán bộ, giáo viên của trường THCS Nguyễn Hiền đã làm chủ công nghệ, ứng dụng thực hiện thành công việc dạy học trực tuyến.

Để các tiết học đạt hiệu quả, nhà trường tăng cường phối hợp với PHHS để nhắc nhở các em học tập nghiêm túc, đồng thời theo dõi thiết bị phục vụ học tập trực tuyến của học sinh. Những học sinh chưa có điện thoại, máy tính kết nối Internet được GVCN hướng dẫn đến nhà bạn gần nhất để cùng học. Từ ngày 20/9/2021 đến nay, tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến là trên 60%. Đây là một tín hiệu vui khi các em đã khắc phục được khó khăn về thiết bị phục vụ học tập.

Để việc dạy và học trực tuyến đạt hiệu quả, nhà trường đã ban hành quy định dạy học đối với giáo viên và nội quy học tập đối với học sinh. Ban Giám hiệu, Ban Thi đua, GVCN thường xuyên vào kiểm tra tình hình nền nếp dạy học trực tuyến để có điều chỉnh, chỉ đạo kịp thời.

19 2 truc tuyen

Các thầy, cô giáo tham gia dạy học trực tuyến

Vượt qua những khó khăn, thách thức, sau 02 tuần triển khai, hoạt động dạy và học trực tuyến của Trường THCS Nguyễn Hiền dần đi vào ổn định, đạt được những mục tiêu đề ra. Đó là kết quả từ sự nỗ lực của thầy và trò trường THCS Nguyễn Hiền, trong đó quan trọng nhất là đề ra các giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường để học sinh hứng thú học tập và tiếp cận bài giảng trực tuyến một cách thuận lợi nhất. Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, động viên, nhắc nhở học sinh nghiêm túc trong học tập, nhất là nâng cao ý thức "tự học, tự nghiên cứu".

19 1 truc tuyen19 1 Truc tuyen1

Học sinh tham gia học trực tuyến

Trong thời gian tới để sẵn sàng ứng phó với tình hình phức tạp của dịch bệnh, nhà trường nâng cao hơn nữa hiệu quả dạy và học trực tuyến, trang bị thêm thiết bị cơ bản phục vụ dạy học, lựa chọn và bố trí các phòng học trực tuyến hợp lý, phối hợp hỗ trợ cho học sinh máy móc hoặc điện thoại thông minh để đáp ứng tốt nhất việc tiếp cận và truyền đạt kiến thức đến học sinh bằng công nghệ thông tin.

Huỳnh Thị Hồng Vy


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 531
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1198204
Hiện có 14 khách Trực tuyến