Học sinh các cấp trên địa bàn huyện Phú Ninh bước vào ngày học đầu tiên sau thời gian dài nghỉ học vì dịch bệnh Covid- 19

PDF.InEmail

        Sáng nay, ngày 04/5/2020, học sinh các cấp trên địa bàn huyện Phú Ninh bước vào ngày học đầu tiên sau thời gian dài nghỉ học vì dịch bệnh Covid- 19, trước đó công tác phòng chống dịch các trường đã thực hiện tốt để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

6 1 Don hoc sinh

        Trên địa bàn thị trấn Phú Thinh, các trường đã mở cổng trường từ lúc 6 giờ để tránh tình trạng học sinh ùn ứ khi kiểm tra sức khỏe trước khi vào lớp; các em đã được nhà trường hướng dẫn thực hiện giãn cách khi rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt, ... Chính quyền địa phương đã quan tâm hỗ trợ cho mỗi trường một máy đo thân nhiệt.

        Ghi nhận tại xã Tam Lãnh: Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã cắt cử 9 cán bộ, giáo viên, nhân viên để thực hiện việc đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay cho học sinh, nhà trường đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng ba nô về những việc học sinh cần làm trước đi học trở lại và khi đi học trở lại. Với 5 máy đo thân nhiệt được nhà trường mua sắm và các tổ chức hỗ trợ, đến 7h15' trường đã hoàn thành công tác kiểm tra y tế. Tại trường THCS Chu Văn An và MG Hoa Mai, nhà trường đã yêu cầu phụ huynh khi đưa đón con không vào khu vực bên trong trường và nhà trường thực hiện nghiêm túc các quy định theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục.

6 2 Don hoc sinh

        Tại xã Tam Dân và Tam Thái, ngay từ những ngày cuối tháng Tư và đầu tháng 5 các trường đã tổng vệ sinh phòng học, cảnh quan sư phạm, xây dựng phương án đón học sinh trở lại trường, ... Địa phương của hai đơn vị đã hỗ trợ cho mỗi trường một mày rửa tay sát khuẩn tự động và một máy đo thân nhiệt.

        Các trường ở các xã Tam Lộc, Tam Thành, Tam Phước, Tam An, Tam Đại và Tam Đàn, ngay từ 6 giờ sáng đã bố trí giáo viên, nhân viên túc trực ở cổng ra vào trường nhằm nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn; đồng thời kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp. Trước đó nhà trường phối hợp ngành y tế phun thuốc tiêu độc khử trùng trong khuôn viên trường và các phòng học, chuẩn bị dung rửa tay tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Cùng với đó, khuyến khích mỗi em sẽ mang theo nước để sử dụng.

6 3 Don hoc sinh

        Nhìn chung, ngay từ ngày học đầu tiên các em đến trường khá đầy đủ các trường đã đảm bảo an toàn về sức khỏe cho học sinh, công tác chuẩn bị được tất cả các trường thực hiện nghiêm túc để đảm bảo cho các em học sinh "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui"./.

Trần Quang Tịnh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Chiều bồng miêu

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 529
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1182169
Hiện có 18 khách Trực tuyến