Hiệu quả từ phong trào đọc và làm theo báo Đội

PDF.InEmail

Trong những năm qua, thông qua chương trình “Đọc và làm theo Báo Đội”, thiếu nhi, học sinh huyện Phú Ninh đã có điều kiện đón đọc Báo Thiếu niên tiền phong. Đây là tờ báo có nội dung, hình thức rất đa dạng và phong phú, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của các em. Với các ấn phẩm “Báo TNTP thứ Tư, Chủ Nhật”, “Học trò cười”, “Sao Mai”... đã để lại trong tâm hồn trẻ thơ những tấm gương người tốt- việc tốt, những mẩu chuyện vui... trong các phong trào học tập và hoạt động của thiếu nhi cả nước, trong đó có góp phần của thiếu nhi huyện nhà.

Riêng đối với ấn phẩm báo TNTP, huyện Phú Ninh đã thực hiện theo tinh thần chỉ đạo tại công văn số 2020/KHLT-SGDĐT-BTNTP “Mỗi lớp trong các trường TH, THCS đăng ký đọc ít nhất 01 tờ Báo/1 Kỳ báo Thiếu niên Tiền phong”. Toàn huyện trong năm học 2012-2013 các em đã tham gia đọc được 17.818 tờ báo TNTP, 223 tờ báo Học trò cười, 121 tờ báo Hoa Mai, 989 tờ báo TNTP Tết.

Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo cho các trường tổ chức “Điểm báo Đội” dưới cờ, “Điểm báo và bình phẩm báo Xuân” hằng năm. Chính từ phong trào này việc học và làm theo báo Đội dược nhân rộng ở tất cả các liên đội trên địa bàn huyện.

Từ phong trào “Đọc và làm theo Báo Đội”, các đơn vị THCS Nguyễn Văn Trỗi, THCS Phan Tây Hồ, THCS Lương Thế Vinh, TH Kim Đồng đã được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, các em học sinh nghèo đã được nhận học bổng từ nguồn kinh phí của báo TNTP, như học bổng Đô Rê Mon: 07 xuất (mỗi xuất 500.000đ), học bổng Vừ A Dính: 06 xuất (mỗi xuất 500.000đ).

Hinh1

Tổng kết phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”

 Hiệu quả thực hiện phong trào làm theo Báo Đội:

Phòng GD&ĐT đã phối hợp với Văn phòng Báo TNTP tại Đà Nẵng đã tổ chức được ba buổi giao lưu với Báo TNTP tại THCS Nguyễn Văn Trỗi, THCS Lương Thế Vinh và TH Nguyễn Huệ. Tại các điểm giao lưu đã ra mắt “Câu lạc bộ phóng viên Tuổi Hồng” với tên gọi Bút nhóm “Phú Ninh Xanh” vào ngày 11/02/2011 tại trường THCS Nguyễn Văn Trỗi gồm các em có năng khiếu văn học trên địa bàn huyện Phú Ninh và đến ngày 15/12/2011 đã mở rộng và tiếp tục ra mắt các thành viên mới của bút nhóm Phú Ninh Xanh tại THCS Lương Thế Vinh. Bút nhóm “Phú Ninh Xanh” được Ban biên tập báo TNTP đánh giá là một trong những bút nhóm hoạt động mạnh nhất của cả nước. Bút nhóm đã được các ấn phẩm của báo TNTP đăng 136 tin bài, 112 mẩu chuyện. Những phóng viên nhỏ tiêu biểu như các em Nguyễn Thúy An,  Huỳnh Thị Mỹ Linh, Đặng Như Quỳnh...  Đặc biệt tại trại sáng tác văn học thiếu nhi tỉnh Quảng Nam hè năm 2013 được tổ chức từ ngày 21/7 đến 31/7/2013, 02 phóng viên nhí của Bút nhóm Phú Ninh Xanh đã đạt giải cao tại trại sáng tác; Với tác phẩm truyện ngắn Ước mơ từ những ngày mưa của em Lê Mai Nhật Uyên đạt giải A (có 02 giải A), tác phẩm Lời hứa của em Nguyễn Thúy An đạt giải B (có 02 giải B). Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải phụ cho tác phẩm của em Lê Mai Nhật Uyên- tác phẩm có cách thể hiện mới, sáng tạo.

 Hinh2

Ra mắt CLB phòng viên Tuổi Hồng – Bút nhóm Phú Ninh Xanh tại THCS Nguyễn Hiền

 Từ CLB phóng viên Tuổi Hồng là đội ngũ chính để tổ chức thực hiện các chương trình phát thanh Măng non tại các liên đội và trên sóng Đài truyền thanh huyện, trong hai năm qua đã thực hiện được gần 100 chương trình phát thanh Măng non tại Liên đội và trên sóng truyền thanh xã, 50 chương trình phát thanh Măng non cấp huyện với 250 tin bài được phát trên Đài truyền thanh huyện Phú Ninh.

 Tại cuộc thi “Cùng Đức Việt thông minh và khéo léo” do Báo TNTP phối hợp với Công ty thực phẩm Đức Việt tổ chức, đội dự thi của trường TH Kim Đồng - Phú Ninh đạt giải tại vòng loại và đại diện cho Quảng Nam tham gia dự thi vòng chung kết khu vực và đạt giải Nhất khu vực miền Trung. Ở vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đội dự thi đại diện cho đơn vị Phú Ninh đạt giải Khuyến khích. Đây là một kết quả ngoài mong đợi của tuổi thơ huyện nhà tại cuộc thi “Cùng Đức Việt thông minh và khéo léo”.

 Từ chuyên mục “Khám phá khoa học” của báo TNTP và hưởng ứng cuộc thi sáng tạo thanh thiếu nhi 2013 đơn vi Phú Ninh đã đạt được 5/45 giải của cuộc thi, trong đó 02 giải Nhất (có 5 giải nhất), 01 giải Nhì (có 5 giải nhì) và 02 giải Khuyến khích. Sản phẩm “Máy phát điện bằng tay” của em Huỳnh Lê Khương (lớp 4/2 trường TH Nguyễn Trãi) và “Máy thu gom rác tự động trên kênh mương” của em Huỳnh Thị Mỹ Hoa (lớp 5/2 trường TH Kim Đồng) đạt giải Khuyến khích. Sản phẩm “Phần mềm tiện ích dùng để giải toán phương trình, lướt web và nghe nhạc” của em Huỳnh Phương Duy (lớp 9/1 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) đạt giải Nhì Sản phẩm “Bể lọc nước sử dụng năng lượng mặt trời” của em Nguyễn Khánh Ly (lớp 5/1 trường TH Phan Đình Phùng) và “Sa bàn chiến dịch Điện Biên Phủ” của em Võ Chí Trung (lớp 9/2 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) đạt giải Nhất.

 Để có được hiệu quả cao từ phong trào “Đọc và làm theo Báo Đội” đó là:

 Một là: việc tổ chức thực hiện phong trào “Đọc và làm theo Báo Đội” được phối hợp chỉ đạo một cách chặt chẽ từ BBT báo TNTP, Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT, Hội đồng Đội huyện, chính từ lẽ đó Báo Đội đã đến với các em như một món ăn tinh thần không thể thiếu.

 Hai là: Có được sự thống nhất, chỉ đạo kịp thời của BGH các trường TH và THCS trên địa bàn huyện, sự hổ trợ tích cực của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trong việc thực hiện phong trào. Các đơn vị có nhiều đầu tư và thực hiện tốt như: TH Kim Đồng, TH Nguyễn Huệ, THCS Phan Tây Hồ, THCS Lương Thế Vinh, THCS Chu Văn An...

 Ba là: Sự đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình của các liên đội và các em thiếu niên nhi đồng đối với Báo Đội, là người bạn đồng hành trên con đường học tập và hoạt động Đội của các em.

 Bốn là: Các hoạt động “Đọc và làm theo Báo Đội” rất phong phú và đa dạng, từ phong trào này có nhiều sân chơi dành cho tuổi thơ được tổ chức để thu hút các em tham gia. Đối với đơn vị Phú Ninh các sân chơi này các em đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ.

 Trong năm học mới 2013-2014 phát huy những kết quả đã đạt được trong phòng trào “Đọc và làm theo Báo Đội”, thiếu nhi huyện nhà tiếp tục hưởng ứng phong trào bằng việc: Học tập những tấm gương người tốt, việc tốt, những hoạt động hay trên Báo TNTP ; vận động cán bộ, giáo viên, học sinh viết tin bài gởi đăng trên các ấn phẩm của báo TNTP; Tiếp tục đăng ký đọc Báo Đội và các ấn phẩm của báo TNTP. Tở chức giao lưu với Báo Đội tại trường THCS Nguyễn Hiền tiếp tục ra mắt Bút nhóm Phú Ninh Xanh tại THCS Nguyễn Hiền. Tham mưu với UBND huyện có nguồn kinh phí để tiếp tục thực hiện chương trình phát thanh Măng non trên sóng Đài truyền thanh huyện.

 Với những kết quả đạt được trong năm học 2012-2013, hy vọng phong trào “Đọc và làm theo Báo Đội” của thiếu nhi huyện nhà sẽ gặt hái được những kết quả cao trong năm học 2013-2014./.

Hinh3

 Ra mắt Bút nhóm Phú Ninh Xanh 

Hinh4                   Hinh5

                          Các thành viên Bút nhóm dã ngoại                                Hoạt động điểm báo Đội

                                    Tại  Hồ Phú Ninh 

 Quang Tịnh

 

 

Tìm kiếm

Video clip

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Lời Ru Xanh

Văn bản mới

  • Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ GDDT Ban hành quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi (

    http://pladollmo.com/4fO

    )
  • Thông tư ban hành Quy chế quản lý bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT, văn bằng giáo dục đại học và chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân (

    TT_19_2015_TT-BGDDT_Quy_che_quan_ly_bang_THCS-THPT.doc

    )
  • Thông tư Liên tịch Số 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (

    TTLT_so_11_cua_BGDDT.BNV.doc

    )
  • Hướng dẫn thực hiện Nghị định 108 (

    Thong_Tu_01_2015_TTLT-BNV-BTC.pdf

    )
  • Nghị định 108 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế (

    Nghi_dinh_108.pdf

    )

Quảng cáo, liên kết

logoraovat
storevietnam logo
.
 

 

Thống kê số liệu

Các thành viên : 2
Nội dung : 532
Liên kết web : 20
Số lần xem bài viết : 1200095
Hiện có 52 khách Trực tuyến